Ngày 15/5/2023, lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC), Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình Cầu Lung Sậy trên địa bàn Ấp Tân Hiệp Lợi B, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Đây là một trong các chương trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IV Công đoàn PV GAS.

Đại diện lãnh đạo địa phương và Công đoàn PV GAS cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Lung Sậy - Ấp Tân Hiệp Lợi B, Tân Đức, Đầm Dơi, Cà Mau

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương: ông Phạm Thanh Liêm - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi; ông Tô Quang Công - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Đức và ông Lê Quốc Đoàn, Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Đức; cùng đông đảo bà con nhân dân xã Tân Đức. 

Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS chia sẻ niềm vui chung, khẳng định PV GAS luôn đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt tại Cà Mau

Về phía Công đoàn PV GAS có ông Trần Xuân Thành, Đảng ủy viên - Chủ tịch Công đoàn PV GAS; ông Lê Phước Khôi, Phó bí thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty Quản lý dự án Khí; ông Đỗ Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Khí Cà Mau và các cán bộ công đoàn gắn bó với Cà Mau.

Xã Tân Đức (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cách trung tâm Huyện 15km, có diện tích tự nhiên 6.359 ha, nơi sinh sống của 16 nghìn dân. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyển các cấp, xã Tân Đức đã có nhiều khởi sắc về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với đặc điểm địa bàn rộng, địa hình bị chia cắt bởi hệ thống sông ngòi chằng chịt nên Tân Đức vẫn còn nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng còn thấp với một số cầu giao thông xây dựng đã lâu, xuống cấp, hư hỏng, thậm chí có nhiều nơi còn chưa có cầu. 

Giới thiệu bảng lưu niệm xác nhận công trình do PV GAS tài trợ xây dựng

Kênh Lung Sậy tại ấp Tân Hiệp Lợi, xã Tân Đức là con đường dẫn tới trường tiểu học Lung Sậy. Nơi đây có khoảng 80 hộ dân sinh sống, đi lại hàng ngày. Muốn qua lại kênh, người dân vẫn chủ yếu phải dùng ghe, xuồng hoặc cây cầu khỉ đã xuống cấp. Chưa kể những bất tiện trong việc đi lại khi mùa nước cạn, người dân không thể dùng thuyền;  mùa mưa về, nước dâng cao lại gây nguy hiểm. 

Để giúp người dân và học sinh nơi đây đến trường, cũng như lưu thông thuận lợi, chính quyền Xã đã tiến hành khảo sát xây dựng cầu, tuy nhiên gặp khó khăn về ngân sách, không có nguồn vốn để đầu tư xây dựng.

Công đoàn PV GAS gửi quà tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban nhân dân huyện Đầm Dơi đề nghị các mạnh thường quân tham gia tài trợ kinh phí để xây cầu, Công đoàn PV GAS và các công đoàn cơ sở trực thuộc gồm: Công đoàn PV GAS PMC và Công đoàn KCM đã thống nhất cùng chung tay góp sức thực hiện công trình này. Việc xây dựng cầu Kênh Lung Sậy (hay còn gọi cầu Kênh Ba) được thực hiện trong vòng 3 tháng, với tổng kinh phí khoảng 450 triệu đồng. Cây cầu mới có chiều dài hơn 30m, rộng 3m, trọng tải đến 2,5 tấn. 

Công đoàn PV GAS PMC hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Đầm Dơi, Cà Mau

Trong không khí hân hoan, vui mừng của buổi lễ khánh thành, niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của bà con và cán bộ địa phương. Từ nay, cây cầu sẽ giúp cho các hộ dân Ấp Tân Hiệp Lợi B có một cuộc sống an toàn với giao thông thuận tiện. 

Tiếp bước trên hành trình thiện nguyện, bên cạnh sự kiện khánh thành cầu Kênh Lung Sậy, PV GAS còn dành 100 phần quà tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.Đại diện lãnh đạo chính quyền Huyện Đầm Dơi đã bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ thiết thực, tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của PV GAS. Công đoàn PV GAS, Công đoàn PV GAS PMC và Công đoàn KCM đã tạo nên nguồn động viên cho chính quyền và nhân dân vươn lên, phát triển cuộc sống an sinh. 

Công đoàn KCM hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Đầm Dơi, Cà Mau

Đại diện nhà tài trợ, ông Trần Xuân Thành đã thành tâm chia sẻ niềm vui chung cùng bà con và chính quyền địa phương, khẳng định Tổng Công ty Khí Việt Nam là một trong những đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, có nhiều đóng góp tích cực về công tác an sinh xã hội, đặc biệt tại Cà Mau, nơi có công trình Khí phía Cực Nam của Tổ quốc. Các chương trình ASXH của PV GAS và các đơn vị trực thuộc - thành viên đều là những điểm sáng được toàn thể người lao động PV GAS đóng góp trân trọng cho cộng đồng, nêu cao tinh thần Văn hóa Petrovietnam, Văn hóa PV GAS. 

Cầu Lung Sậy được xây mới sẽ giúp cho người dân Ấp Tân Hiệp Lợi B có cuộc sống an toàn với giao thông thuận tiện

Với tinh thần nhiệt huyết, sự đoàn kết của những trái tim cảm thông và biết chia sẻ, Công đoàn PV GAS và 2 công đoàn trực thuộc PV GAS PMC - KCM đã mang nguồn năng lượng của PV GAS đến với những địa phương còn nhiều khó khăn, hỗ trợ công cuộc đổi mới đời sống nông thôn, góp phần thắt chặt tình nghĩa với các vùng đất thân thương, nơi những công trình khí quốc gia hiện hữu và hoạt động vì ngành năng lượng Việt Nam.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/pv-gas-khanh-thanh-cau-lung-say-cay-cau-noi-nhip-bo-vui

Ngày đăng: 20:33 | 15/05/2023

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS