Người đứng đầu nước Nga chia sẻ bản thân ông từng muốn trở thành phi công, quân nhân và điệp viên chứ không phải làm tổng thống.

putin noi chua bao gio mo uoc lam tong thong nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi phỏng vấn đặc biệt với nữ phóng viên 17 tuổi Regina Parpiyeva ngày 20/12. Ảnh: RIA Novosti.

"Tôi chưa bao giờ mơ ước trở thành Tổng thống và tôi không có ý định làm vậy. Tôi trở thành Tổng thống do hoàn cảnh và do Tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin yêu cầu. Có một thời tôi muốn trở thành phi công, sau đó muốn trở thành quân nhân. Thêm vài tuổi nữa, tôi muốn làm việc trong cơ quan tình báo đối ngoại", Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ trong cuộc phỏng vấn đặc biệt với nữ phóng viên 17 tuổi Regina Parpiyeva ngày 20/12, RIA Novosti đưa tin.

Putin nói ông từng mong muốn trở thành đặc vụ tình báo do ảnh hưởng từ sách báo và phim ảnh. "Với tôi, điều hết sức quan trọng và thú vị là khi một người với kiến thức, khả năng và tình yêu Tổ quốc bằng mọi giá hoàn thành nhiệm vụ. Tinh thần sẵn sàng hy sinh bản thân mình ấy rất quan trọng cho đất nước và cho hàng triệu người, đặc biệt khi xảy ra những tình huống đặc biệt hay chiến tranh".

Dù vậy, ông chủ Điện Kremlin khẳng định chưa bao giờ hối tiếc khi trở thành Tổng thống Nga. Ông trở thành Tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008, sau đó tái đắc cử vào năm 2012. Ông vừa được tiếp tục bầu làm lãnh đạo của nước Nga trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 nhiệm kỳ 2018-2024.

Cuộc phỏng vấn đặc biệt diễn ra trong chương trình "Hãy ước mơ cùng tôi" của các tình nguyện viên Nga nhằm đáp ứng ước nguyện của các trẻ em Nga mắc bệnh hiểm nghèo. Những người tham gia chương trình có thể chọn một chiếc phong bì chứa ước nguyện của các em và thực hiện chúng.

Trong chuyến thăm vào đầu tháng 12, Tổng thống Putin nhận phong bì chứa thông điệp mơ ước trở thành phóng viên của cô bé Parpiyeva. Ông đã mời Parpiyeva tới trụ sở RT để thực hiện cuộc phỏng vấn đặc biệt này.

putin noi chua bao gio mo uoc lam tong thong nga Tổng thống Putin khen tên lửa hành trình Mỹ hiệu quả

Tổng thống Nga Putin vừa khiến nhiều người bất ngờ khi có lời khen ngợi độ chính xác của tên lửa hành trình Mỹ khi ...

putin noi chua bao gio mo uoc lam tong thong nga TT Putin cảnh báo rủi ro cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân mới

Người đứng đầu Điện Kremlin cảnh báo nguy cơ chạy đua vũ trang hạt nhân đang bị đánh giá thấp và loài người có thể ...

Ngày đăng: 21:34 | 22/12/2018

/ https://vnexpress.net