Messi nhận án phạt nội bộ của PSG sau khi vi phạm quy định của câu lạc bộ.

Theo ESPN, Lionel Messi bị Paris Saint-Germain phạt vì vi phạm kỷ luật của đội bóng. Cầu thủ người Argentina sẽ không tập luyện, thi đấu hay nhận lương trong khoảng thời gian 2 tuần.

Vụ việc xuất phát từ chuyến đi của Lionel Messi đến Ả Rập Xê Út. Sau trận đấu với Lorient, siêu sao người Argentina rời đội bóng để thực hiện chuyến đi theo lịch trình đặt sẵn để thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với đối tác ở Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, HLV Christoph Galtier và Giám đốc thể thao Luis Campos chỉ đồng ý cho Messi làm như vậy trong trường hợp PSG giành chiến thắng. Thực tế, đội chủ sân Parc des Princes thua Lorient nhưng Messi không thay đổi lịch trình.

messii-08210154
Messi nhận án phạt vì vi phạm quy định của CLB.

Messi không xin phép và vắng mặt trong buổi tập hôm thứ hai. Điều này khiến phòng thay đồ PSG căng thẳng. Nhiều cầu thủ tỏ ra bất bình với cách ứng xử của Messi. Do đó, đội chủ sân Parc des Princes phải đưa ra án phạt để cảnh cáo hành động của siêu sao người Argentina.

Án phạt xảy đến trong hoàn cảnh Messi và PSG đang bế tắc trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng. Nhiều nguồn tin ở Pháp cho biết đội chủ sân Parc des Princes không muốn giữ siêu sao người Argentina ở lại.

Messi cũng nhận sự quan tâm từ đội bóng của Saudi Arabia là Al Hilal hay Inter Miami của giải nhà nghề Mỹ. 

Một bộ phần cổ động viên PSG chỉ trích dữ dội Messi. Họ cho rằng Messi thiếu quyết tâm và động lực để đưa PSG tới thành công. Với mức lương 40 triệu euro một mùa, Messi được kỳ vọng sẽ đưa PSG lên đỉnh châu Âu. Tuy nhiên đội bóng này đều thất bại trong 2 mùa giải mà Messi khoác áo.

Ngày đăng: 09:27 | 03/05/2023

Hải Anh / VTC News