Chính phủ Tây Ban Nha xác nhận bà Begona Gomez, vợ thủ tướng Pedro Sanchez dương tính với nCoV. 

Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha tối 14/3 cho biết tình hình của bà Begona Gomez và Thủ tướng Pedro Sanchez "đều ổn".

phu nhan thu tuong tay ban nha nhiem ncov
Thủ tướng Pedro Sanchez và vợ, bà Begona Gomez. Ảnh: AP.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cũng được xác định dương tính nCoV hồi đầu tuần.

Ngày 14/3, Tây Ban Nha ban bố lệnh phong tỏa khẩn cấp kéo dài trong 15 ngày để chống lại Covid-19. Lệnh phong tỏa sẽ được áp dụng toàn quốc, hạn chế đi lại của khoảng 46 triệu người. Tất cả người dân phải ở nhà, ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc cần di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

Các quán bar, nhà hàng và cửa hàng không bán thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác phải đóng cửa. Tất cả hoạt động giải trí và thể thao cũng phải đình chỉ, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi hoặc sân bóng đá.

Tây Ban Nha đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai ở châu Âu sau Italy với hơn 6.300 người nhiễm, 193 ca tử vong và hơn 510 người bình phục tính đến ngày 14/3.

Covid-19 xuất hiện tại 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và hơn 74.000 người bình phục. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định tâm dịch đã chuyển về châu Âu khi ca nhiễm mới tại các quốc gia Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bỉ tăng đột biến. Hiện hầu hết các quốc gia đã hạn chế nhập cảnh với người đến từ châu Âu nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Sơn Nam (Theo Reuters)

phu nhan thu tuong tay ban nha nhiem ncov Covid-19: Tây Ban Nha phong tỏa đất nước trong ít nhất 15 ngày

Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, Tây Ban Nha phong tỏa gần như toàn quốc trong khi Pháp đóng cửa các quán cà ...

phu nhan thu tuong tay ban nha nhiem ncov Tây Ban Nha thành ổ Covid-19 lớn thứ hai châu Âu

Covid-19: Tây Ban Nha có thêm 1.500 ca nhiễm mới nCoV, nâng tổng số người nhiễm lên 5.753, thành ổ dịch lớn thứ hai châu ...

Ngày đăng: 09:01 | 15/03/2020

/ ngoisao.net