Các phụ huynh có con trong vụ ngộ độc thực phẩm trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều ngày qua tiều tụy vì thức đêm chăm sóc con.

Gần tuần nay, chị Lăng Kiều Thu cả ngày lẫn đêm túc trực chăm sóc con trai 8 tuổi tại Bệnh viện 22-12. Con chị là một trong 662 học sinh trường iShool Nha Trang bị ngộ thực phẩm sau bữa ăn trưa 17/11 tại trường. Hôm đó, con chị ăn cơm gà, sốt trứng, gỏi gà và cánh gà chiên. Đây là bữa ăn cuối tuần, một trong những bữa ăn được nhà trường đầu tư ngon nhất để học sinh có thể về nhà chia sẻ cùng bố mẹ, cùng là một phần của bộ môn giáo dục trong gia đình.

Sau đó, con chị Thu bắt xuất hiện triệu chứng đau bụng. “Con đau bụng nhưng vẫn muốn đi học thêm tiếng Anh, cứ ngỡ bị nhẹ nên tôi vẫn thuận theo ý con. Lúc đón con về, thấy bé mệt mỏi, ngồi gục vào lưng mẹ", chị Thu nhớ lại.

Phụ huynh trường iSchool Nha Trang trắng đêm khắc khoải chăm con - 1

Nhiều phụ huynh túc trực cả ngày lẫn đêm để chăm sóc cho con qua nguy kịch.

Khoảng 8h tối, thấy bé tiêu chảy, nôn ói liên tục, gia đình tức tốc đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nha Trang - Sài Gòn, may mắn con qua cơn nguy kịch. Vài tiếng sau, vì bệnh viện hết phòng nên gia đình chị chuyển bé đến chăm sóc tại Bệnh viện 22/12.

Chị Lê Thị Kim Uyên cũng có con đang điều trị ở giường kế bên chia sẻ, sức khỏe của bé ổn hơn. Do bị ngộ độc nặng nên con vẫn mệt mỏi, tiêu chảy thường xuyên. Bụng vẫn đau âm ỉ. Tuy nhiên, chị Uyên đỡ lo hơn lúc con mới nhập viên. Thi thoảng bé ngồi dậy và trò chuyện vài câu rồi lại nằm. Chị phải túc trực cả ngày lẫn đêm để chăm con.

Phụ huynh trường iSchool Nha Trang trắng đêm khắc khoải chăm con - 2

Chị Uyên phải túc trực cả ngày lẫn đêm để chăm con.

 

Thời điểm mới ngộ độc, bé nằm liệt giường, đi vệ sinh và nôn ói mất kiểm soát. Chi Uyên cho biết con chị học lớp 4, rất khó tính trong việc ăn uống. Quá trình đi học, cô giáo hay phàn nàn vì bé không chịu ăn uống, có lúc bỏ bữa trưa. Nhiều lần bé đòi mẹ nấu ăn mang lên trường nhưng chị khuyên con "nên hòa nhập với các bạn". 

Thời gian chăm con chị rất lo lắng, nhất là hôm 20/11 một trẻ tử vong trên đường chuyển vào bệnh viện ở TP.HCM. Bé nằm cùng phòng với con chị, nên khi lại thời điểm nhiều bác sĩ tích cực cấp cứu cho bé song tình trạng ngày càng nặng hơn chị không cầm được nước mắt. 

Không chỉ chị Uyên, chị Thu mà vẫn còn hàng trăm phụ huynh đứng ngồi không yên khi nồng độ chất độc trong cơ thể của trẻ vẫn còn cao. 

Phụ huynh trường iSchool Nha Trang trắng đêm khắc khoải chăm con - 3

Trường iSchool Nha Trang - nơi xảy ra vụ hàng trăm học sinh ngộ độc.

Tính đến ngày 23/11, hơn 100 học sinh trường iSchool Nha Trang vẫn đang nằm viện. 

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, đã phát hiện vi khuẩn Salmonella spp trong mẫu cánh gà chiên. Vi khuẩn Bacillus cerus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu nêu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. Ngoài ra, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

Ngày 23/11, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường Ischool Nha Trang. 

 https://vtc.vn/phu-huynh-truong-ischool-nha-trang-trang-dem-khac-khoai-cham-con-ar716056.html

Ngày đăng: 15:58 | 24/11/2022

Minh Minh / VTC News