Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến khó lường. Nhằm phòng ngừa hữu hiệu hoạt động tội phạm, CAH Thanh Trì đã chủ động nhiều biện pháp, trong đó tuyên truyền, phổ biến nâng cao cảnh giác cho người dân là yêu cầu số 1.

Phòng ngừa tội phạm tháng 'củ mật' ở ven đô ảnh 1

Lực lượng Công an huyện Thanh Trì tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm tháng 'củ mật'

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội về tập trung phòng ngừa, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, CAH Thanh Trì đã chủ động các biện pháp phòng ngừa, chú trọng tổ chức tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho người dân.

Những ngày cuối năm 2022 này, lực lượng CAH Thanh Trì đã tập trung tuyên truyền, phát tờ rơi, nâng cao cảnh giác chống tội phạm tới từng người dân tại địa bàn các xã, khu dân cư, nêu rõ thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm, tệ nạn cờ bạc; mua bán, vận chuyển ma túy và các tụ điểm mua bán, tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy; tăng cường phát hiện, đấu tranh chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, tội phạm sử dụng công nghệ cao…

Cùng với đó, chỉ huy CAH Thanh Trì đã phân công lực lượng Công an các xã thường xuyên theo dõi, nắm sát địa bàn, kịp thời tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm cho người dân, xử lý kịp thời, không để xuất hiện các điểm 'nóng', phức tạp về ANTT.

Lực lượng công an tăng cường công tác tuyên truyền vận động, để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành khi tham gia giao thông, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Đào Thanh Bình, Trưởng CAH Thanh Trì cho biết: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an thành phố về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT, ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những ngày qua, CAH đã thực hiện quyết liệt các giải pháp, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, xử phạt nhiều trường hợp buôn bán hàng giá gian lận thương mại, hàng giả, hàng không có hóa đơn, chứng từ…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được kiểm soát, giữ vững, không xảy ra những vấn đề phức tạp, bất thường”.

Phòng ngừa tội phạm tháng 'củ mật' ở ven đô ảnh 2

CAH Thanh Trì dán pano, phát tờ rời tuyên truyền phòng chống tội phạm tại khu nhà trọ trên địa bàn

Hiện tại, các kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT đã được đơn vị phân công lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, tàng trữ ma túy, cướp giật tài sản... Phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, chính quyền huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ANTT, an toàn giao thông để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành khi tham gia giao thông, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Công an các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở, phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác tội phạm.

https://www.anninhthudo.vn/phong-ngua-toi-pham-thang-cu-mat-o-ven-do-post527075.antd

Ngày đăng: 08:33 | 27/12/2022

A.N / ANTD