Tuyến Metro Nhổn-ga Hà Nội có 4 km đi ngầm và ga ngầm sẽ gồm 3 tầng với tầng cuối cùng là nơi hành khách lên xuống tàu.
Phối cảnh đoạn chuyển tiếp từ trên cao xuống dốc hạ ngầm của tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội cạnh hồ Thủ Lệ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Các ga ngầm bắt đầu từ Kim Mã đến Cát Linh, Văn Miếu và kết thúc ở ga Hà Nội.
Thiết kế phần mái phía trên của các ga ngầm.
Hệ thống ga ngầm của tuyến Metro Nhổn -Ga Hà Nội được thi công bằng công nghệ đào hầm TBM (Tunnel Boring Machine) của Italy. Công nghệ này cho phép máy đào 10 m một ngày, độ sâu đến 22 m, không ảnh hưởng đến môi trường, công trình phía trên.
Các ga ngầm được thiết kế 3 tầng, gồm tầng lửng, tầng trung chuyển và tầng ke ga (tầng đường ray, tầu chạy).
Phối cảnh tầng trung chuyển. Đây là tầng được bố trí các phòng kỹ thuật, dịch vụ.
Tầng ke ga ở dưới cùng, nơi hành khách lên xuống tầu.
Dự kiến cuối năm 2018, khi Hà Nội bàn giao mặt bằng sạch, các nhà ga ngầm sẽ được đồng loạt thi công.
Khởi công từ tháng 9/2010, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thiện trong năm 2022. Tổng mức đầu tư dự án sau hai lần tăng giá, đến nay lên đến gần 36.000 tỷ đồng.
Bá Đô (theo MRB)
Metro hơn tỷ USD ở Hà Nội dùng công nghệ đào hầm của Italy
Máy sẽ đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội ở độ sâu 21-22 m, mọi hoạt động trên mặt đất không bị ảnh hưởng. |
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội: Giá vé đường sắt trên cao 10.000 đồng/lượt là thỏa đáng
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cho rằng, với giá vé xe buýt hiện nay là 7.000 đồng/lượt thì giá ... |
Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kết nối với hệ thống xe buýt thế nào?
Toàn bộ các nhà ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ được kết nối với hệ thống xe buýt ... |
Ngày đăng: 16:29 | 21/08/2018
/ https://vnexpress.net