Thăm dò bầu cử Mỹ mới nhất cho thấy, Phó Tổng thống Kamala Harris đã nới rộng khoảng cách khi dẫn trước 2% so với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Con số này tương đương với mức chênh lệch giữa Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc thăm dò trước khi ông tuyên bố rút lui.

Cuộc thăm dò mới nhất được tiến hành vào các ngày 22 và 23-7, diễn ra sau Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, nơi ông Trump chính thức chấp nhận đề cử trở thành ứng viên của đảng này hôm 18-7.

Theo kết quả của cuộc thăm dò trên phạm vi toàn quốc, Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 44% - 42% trong cuộc thăm dò toàn quốc, với chênh lệch nằm trong biên độ sai số 3%.

1.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dẫn trước cựu ông Donald Trump sau cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong cuộc thăm dò vào các ngày 15 và 16-7, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump hòa nhau ở mức 44%. Ở cuộc thăm dò trước đó (ngày 1 và 2-7), cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước bà Kamala Harris 1%. Cả hai cuộc thăm dò này đều nằm trong cùng một biên độ sai số.

Trong khi các cuộc khảo sát trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị, một số ít tiểu bang cạnh tranh thường làm thay đổi cán cân số Đại cử tri, nơi cuối cùng quyết định người sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Theo Reuters, khoảng 56% cử tri đã đăng ký đồng tình với nhận định cho rằng, Phó Tổng thống Kamala Harris “có đầu óc minh mẫn và có khả năng giải quyết các thách thức”, so với 49% nhận định tương tự về ông Donald Trump.

Khoảng 80% cử tri đảng Dân chủ cho biết, họ có cái nhìn tích cực về Tổng thống Joe Biden, thấp hơn mức 91% dành cho Phó Tổng thống Kamala Harris. 3/4 cử tri đảng này đồng tình với việc ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris ngay thời điểm này.

Ngày 23-7, Phó Tổng thống Kamala Harris đã vận động tranh cử tại bang chiến trường quan trọng Wisconsin. Nữ chính trị gia 59 tuổi giành được sự ủng hộ từ các nhân vật chính của đảng Dân chủ và sự chú ý chuyển sang việc bà sẽ chọn ai làm bạn đồng hành tranh cử.

https://hanoimoi.vn/pho-tong-thong-kamala-harris-dan-truoc-cuu-tong-thong-donald-trump-672864.html

Ngày đăng: 08:40 | 24/07/2024

Thương Nguyệt / HNM.com.vn