Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin cuối ngày hôm nay, hy vọng sẽ đưa được trụ bê tông lên mặt đất để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo.

Đến 12h ngày 4/1, công tác cứu hộ bé trai trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp vẫn đang được Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đồng Tháp thực hiện khẩn trương.

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia, công an, quân đội đã đến để hỗ trợ thêm cho công tác cứu nạn.

cuu-ho-be-trai-11014844
Địa chất phức tạp nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: CTTĐT ĐT)

Công tác khoan guồng xoắn thực hiện ở độ sâu khoảng 34m. Kỹ thuật khoan xoáy nước được triển khai trong đêm nhưng đang tạm dừng do có một số hạn chế.

"Khi hoàn thành việc khoan guồng xoắn, tức đã phá vỡ được phần đất trong lòng ống ngang đáy cọc ở độ sâu 34- 35m. Khi kết thúc công đoạn khoan guồng xoắn, phương án tiếp theo mới là dùng cáp chuyên dụng để kết nối cọc bê tông đưa lên. Bước này là bước thứ 2 sau khi bước 1 khoan guồng xoắn hoàn thành", ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Các lực lượng cứu hộ cũng đã diễn tập sơ bộ phương án cưa cắt đối với cọc bê tông để khi triển khai thực hiện sẽ rút ngắn được thời gian.

"Cuối ngày hôm nay, hy vọng là sẽ đưa được trụ bê tông lên mặt đất để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, công tác bơm oxy vào trụ bê tông vẫn được duy trì, vì tất cả mọi người chờ đợi một điều gì đó tốt đẹp cho cháu bé.

Trả lời báo chí liên quan vụ việc, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: “Hiện tại, lực lượng chức năng đang tập trung vào công tác cứu hộ. Khi hoàn thành hết phần việc này thì cơ quan chức năng sẽ điều tra, phân rõ trách nhiệm trong thi công để công trình tiếp tục thi công nhưng đảm bảo an toàn".

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Ngày đăng: 12:46 | 04/01/2023

THANH TIẾN / VTC NEWS