Phía nhà sản xuất "Em và Trịnh" thông báo phim cán mốc doanh thu 100 tỷ sau chưa đầy 1 tháng ra rạp. Tuy nhiên theo thông tin từ 1 trang thống kê doanh thu phim ảnh uy tín thì sau 1 tháng ra rạp, bộ phim này chưa cán mốc 100 tỷ đồng.

Phim "Em và Trịnh" ấn định lịch chính thức ra rạp từ ngày 17-6-2022. Tuy nhiên trước đó 1 tuần, từ ngày 10-6, nhà sản xuất phim đã "chào hàng" bằng việc phát hành các suất chiếu sớm để thăm dò phản ứng của khán giả. Việc chiếu sớm ban đầu chỉ dự kiến trong 2 ngày song có thể do nhận thấy được dư luận quan tâm nên phía đơn vị sản xuất quyết định kéo dài việc chiếu sớm đến tận ngày chính thức phát hành luôn.

Thậm chí, 1 bản phim ngắn hơn (có thể gọi là bản rút gọn) có tên "Trịnh Công Sơn" (thời lượng 95 phút) được tung ra chiếu sớm song song với bản chính "Em và Trịnh" (thời lượng 136 phút). Tuy nhiên bản phim "Trịnh Công Sơn" đã rút khỏi rạp sau khi mở bán suất chiếu sớm. Nguyên nhân được cho là doanh thu không mấy khả quan, chỉ bằng một phần nhỏ doanh thu "Em và Trịnh". Theo số liệu từ trang thống kê doanh thu độc lập Box Office Việt Nam thì sau 5 ngày mở bán suất chiếu sớm, phim "Trịnh Công Sơn" chỉ thu về gần 1,7 tỷ đồng, còn phim "Em và Trịnh" đạt mức doanh thu trên 24 tỷ đồng. Phía nhà sản xuất "Em và Trịnh" cũng kỳ vọng phim sau khi chính thức ra rạp sẽ gia nhập câu lạc bộ phim có doanh thu trăm tỷ đồng.

f61d9dbb-3e48-4ca9-bd98-225bdb541f3b-2861
 tuần sau khi ra rạp, phía nhà sản xuất phim "Em và Trịnh" thông báo phim cán mốc daonh thu 100 tỷ đồng

Cho tới thời điểm này, sau hơn 1 tháng ra rạp, "Em và Trịnh" vẫn đang tiếp tục có tên trong các phim đang chiếu ngoài rạp. Trước đó vào ngày 7-7 vừa qua, trên Fanpage của phim đăng tải thông tin cho biết sau 3 tuần chiếu rạp, bộ phim này đã chính thức cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

"Con số này chính là kết quả của từng tấm vé, từng tình cảm yêu thương của khán giả từ khắp mọi miền. Điều này khiến cho ê kíp vô cùng cảm động và ấm lòng. Xin chân thành cảm ơn khán giả gần xa đã luôn ủng hộ phim, thậm chí không chỉ một mà còn là rất nhiều lần." - thông tin được chia sẻ trong bài viết đăng tải trên Fanpage.

Tuy nhiên theo số liệu thống kê mới nhất từ trang Box Office Việt Nam thì tính đến ngày hôm nay 19-7, doanh thu sau hơn 1 tháng phát hành ngoài rạp chiếu của phim "Em và Trịnh" chỉ mới dừng lại ở con số hơn 97 tỷ đồng. Theo đó, nếu chỉ tính riêng doanh thu trong ngày thì tính đến trưa ngày 19-7, phim đạt doanh thu hơn 6,6 triệu đồng nhờ bán được 89 vé trong 29 suất chiếu, tức là trung bình mỗi suất chiếu tính ra bán được khoảng 3 vé.

a6181392-f486-412f-a4c0-4f3e0bdf4c07-6998
Trong khi đó phía Box Office Việt Nam thống kê phim "Em và Trịnh" sau hơn 1 tháng ra rạp chỉ đạt doanh thu hơn 97 tỷ đồng

Theo tìm hiểu được biết, Box Office Việt Nam (BOVN) là trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Phía này tự giới thiệu là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tiến hành thống kê số liệu các cụm rạp, phòng chiếu để phản ánh trực quan về tình hình doanh thu của những bộ phim điện ảnh được công chiếu trên thị trường Việt. Hệ thống kiểm toán độc lập sẽ theo dõi doanh thu phòng vé một cách trung lập, khách quan nhất. Dựa trên một thuật toán chính xác, cho phép hệ thống của BOVN quét đến toàn bộ phòng chiếu trên cả nước, thu thập dữ liệu từ hơn 10 cụm rạp lớn nhỏ tại Việt Nam, hơn 1200 phòng chiếu, để đảm bảo những thông tin đưa ra là cụ thể và đầy đủ.

Trang này cũng nói rõ, bất kỳ một trang thu thập số liệu nào cũng có sai số. Dữ liệu của BOVN chỉ thu thập tại các cụm rạp, hiển thị trực tuyến trên hệ thống đặt vé. Vì vậy, những suất chiếu group sale (mua vé nhóm) sẽ không hiển thị trên website, hệ thống của BOVN. Doanh thu hiển thị trên hệ thống của BOVN là số liệu ước tính. Ngoài ra, các nguồn doanh thu bổ sung không liên quan đến việc trình chiếu trên các cụm rạp không được tính kèm, bao gồm: doanh thu từ bên thứ ba, doanh thu phát hành đĩa phim, doanh thu sản phẩm đi kèm...

Như vậy cho tới thời điểm này, thực hư việc "Em và Trịnh" cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng chỉ có nhà sản xuất và đơn vị phát hành là nắm rõ nhất. Đây cũng là doanh thu mơ ước của nhiều phim Việt. Trước đó, đã có tổng cộng 14 phim Việt từng cán mốc và vượt qua mốc doanh thu trăm tỷ đồng, dẫn đầu là "Bố già" do Trấn Thành sản xuất với doanh thu kỷ lục 420 tỷ đồng chỉ tính riêng thị trường nước, tiếp đó là "Hai Phượng" do Ngô Thanh Vân sản xuất với doanh thu phát hành trong nước và công chiếu ở nước ngoài tổng cộng là 200 tỷ đồng. Các phim góp mặt trong câu lạc bộ phim doanh thu trăm tỷ còn có: Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng), Mắt biếc (180 tỷ đồng), Tiệc trăng máu (175 tỷ đồng), Em chưa 18 (171 tỷ đồng), Gái già lắm chiêu 3 (165 tỷ đồng), Lật mặt: 48h (156 tỷ đồng), Lật mặt: Nhà có khách (117,5 tỷ đồng), Siêu sao siêu ngố (109 tỷ đồng), Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (108 tỷ đồng), Em là bà nội của anh (102 tỷ đồng), Để Mai tính (101 tỷ đồng), Trạng Quỳnh (100 tỷ đồng).

Ngày đăng: 18:34 | 19/07/2022

An Vy / ANTĐ