Phi công của hãng United Airlines bị cáo buộc đăng ảnh nữ tiếp viên lên mạng suốt nhiều năm nhưng không chịu hình thức xử lý nào.

phi cong my bi cao buoc phat tan anh khieu dam cua nu dong nghiep

Một máy bay của hãng United Airlines tại sân bay Zurich, Thụy Sĩ năm 2017. Ảnh: Flightlevel80.

Ủy ban Cơ hội Làm việc Bình đẳng (EEOC) của Mỹ hôm 9/8 đệ đơn kiện lên tòa án quận ở San Antonio, Texas, Mỹ về việc United Airlines không kỷ luật phi công bị cáo buộc quấy rối tình dục một nữ tiếp viên hàng không suốt nhiều năm, Fox đưa tin.

Theo đơn kiện, phi công trên "thường xuyên đăng ảnh khiêu dâm của nữ tiếp viên United Airlines lên nhiều website, gợi ý đến tên của nữ tiếp viên, sân bay và đôi khi là khẩu hiệu "Fly the Friendly Skies" của hãng này. Nữ tiếp viên nhiều lần khiếu nại và cung cấp bằng chứng bị quấy rối nhưng United Airlines "không ngăn chặn và sửa chữa hành vi của phi công".

"United Airlines biết những thông tin riêng về việc phi công quấy rối nữ tiếp viên nhưng không có trách nhiệm ngăn chặn sự việc. Suốt nhiều năm, nữ tiếp viên phải làm việc trong nỗi lo sợ bị đồng nghiệp hoặc khách hàng nhận ra cô từ những bức ảnh mà phi công này đăng. Điều này là không thể chấp nhận được và EEOC sẽ chống lại hành vi sai trái đó", luật sư Eduardo Juarez của EEOC nói.

United Airlines phủ nhận những cáo buộc của EEOC. "Chúng tôi đã xem xét các cáo buộc trong đơn và không đồng ý với mô tả của Ủy ban Cơ hội Làm việc Bình đẳng về sự việc. United không tha thứ cho việc quấy rối tình dục ở nơi làm việc và luôn kiên quyết chống lại những hành vi này", thông báo của hãng cho hay.

EEOC theo đuổi vụ kiện nhằm mang lại sự "đền bù thỏa đáng" cho nạn nhân và yêu cầu United Airlines xây dựng chính sách ngăn quấy rối tình dục giữa các nhân viên.

United Airlines là một hãng hàng không lớn của Mỹ có trụ sở ở Chicago, Illinois. Đây cũng là hãng hàng không lớn thứ hai thế giới về mặt doanh thu.

phi cong my bi cao buoc phat tan anh khieu dam cua nu dong nghiep Thái Lan: Vào cửa hàng máy tính, thản nhiên bật phim khiêu dâm xem

Một người đàn ông Thái Lan vừa bị phát hiện xem phim khiêu dâm trên Macbook trong một cửa hàng máy tính đông người, tờ ...

phi cong my bi cao buoc phat tan anh khieu dam cua nu dong nghiep Hơn 1.000 thanh thiếu niên Đan Mạch bị buộc tội phát tán video sex

Hơn 1.000 thanh thiếu niên Đan Mạch vừa bị cảnh sát buộc tội sau khi phát tán các video quay cảnh quan hệ tình dục.

Huyền Lê

Ngày đăng: 09:06 | 10/08/2018

/ https://vnexpress.net