Truyền thông Mỹ đưa tin cơ quan điều tra đã tìm thấy vật liệu nổ trong xe của kẻ nổ súng ám sát ông Donald Trump.

Tờ Wall Street Journal và CNN cho biết vật liệu nổ được tìm thấy trong chiếc xe của kẻ xả súng Thomas Matthew Crooks. Được biết, chiếc xe này đỗ gần địa điểm tổ chức sự kiện vận động tranh cử của cựu Thổng Mỹ Donald Trump.

Giới chức Mỹ "đang làm rõ động cơ của vụ ám sát", đồng thời đề nghị người dân cung cấp mọi thông tin hữu ích. FBI đã triển khai các đặc vụ, nhóm thu thập bằng chứng và nhân sự từ khắp nước Mỹ tới Butler để hỗ trợ Sở Mật vụ trong cuộc điều tra.

Thomas Matthew Crooks - nghi phạm ám sát ông Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Thomas Matthew Crooks - nghi phạm ám sát ông Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Hôm 13/7, ông Trump bị bắn trúng khi đang tham gia tranh cử tại hạt Butler, bang Pennsylvania. Thời điểm ông Trump đang phát biểu, có tiếng súng vang lên và cựu Tổng thống khuỵ xuống. Rất may ông chỉ bị thương nhẹ ở phần tai phải và đã được xuất viện sau khi điều trị y tế.

Một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong vụ tấn công. Tay súng được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị Sở Mật vụ bắn chết ngay tại hiện trường.

Ban quản lý chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp an ninh bổ sung sau vụ việc. Ngoài ra, Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục như kế hoạch ở Milwaukee. Trong sự kiện này, ông Trump sẽ được đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Ông Trump khẳng định sẽ tham dự và có bài diễn văn gửi người dân Mỹ tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. Đồng thời, cựu Tổng thống Mỹ kêu gọi toàn thể người dân nước này đoàn kết sau sự kiện ông bị ám sát hụt.

Trong một diễn biến liên quan, báo Politico dẫn một nguồn tin cho biết chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tăng cường an ninh vũ trang tại các địa điểm, đồng thời yêu cầu các nhân viên ở Washington và West Palm Beach tránh xa văn phòng trong ngày 14/7.

Trong khi đó, ABC News đưa tin các kế hoạch đảm bảo an ninh cho Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee trong ngày 15/7 sẽ được xem xét lại sau vụ tấn công nhằm vào ông Trump.

https://vtcnews.vn/phat-hien-vat-lieu-no-trong-xe-nghi-pham-am-sat-ong-trump-ar883253.html

Ngày đăng: 08:45 | 15/07/2024

KÔNG ANH / VTC News