Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện thêm bằng chứng quan trọng vụ nhóm người Việt bị đầu độc sau khi khám xét vali các nạn nhân.

Theo Khaosod, cảnh sát Thái Lan tối 18/7 cho biết đã đã hoàn tất khám xét 8 vali hành lý của 6 nạn nhân tử vong nghi do bị đầu độc xyanua tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Bằng chứng quan trọng được tìm thấy từ chiếc túi của 1 trong 6 thi thể, "có thể chỉ rõ ràng ai là thủ phạm thực sự của vụ đầu độc".

Tờ Matichon dẫn lời trợ lý chỉ huy Sở cảnh sát Limpini, cho biết lực lượng chức năng phát hiện một số loại thuốc "được niêm phong rất kỹ" trong vali.

Hiện phía cảnh sát đang chờ pháp y xác nhận bằng chứng chính thức một lần nữa.

Cảnh sát Thái Lan phát hiện bằng chứng mới sau khi khám xét vali nạn nhân. (Ảnh: Matichon)

Cảnh sát Thái Lan phát hiện bằng chứng mới sau khi khám xét vali nạn nhân. (Ảnh: Matichon)

Ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, hôm qua cho biết bộ phận pháp y đã hoàn tất khám nghiệm tử thi 6 tử thi, song bệnh viện cần tham vấn tất cả các bên, bao gồm cả cảnh sát, trước khi công bố kết quả. Việc bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân cũng cần được sự đồng ý của cảnh sát.

Tối 16/7, người dân ở Thái Lan và Việt Nam đều rúng động trước thông tin nhóm người Việt được phát hiện tử vong bên trong Grand Hyatt Erawan - một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất trung tâm Bangkok.

Sự việc nhanh chóng thu hút được sự chú ý của truyền thông khi thông tin ban đầu cho thấy các nạn nhân đều chết vì ngộ độc.

4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

2 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Mỹ là Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

Cảnh sát đã phát hiện dấu vết chất độc xyanua trong ấm và các tách trà bên trong căn phòng cũng như trong máu nạn nhân.

Cơ quan điều tra nhận định sự việc xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần giữa các nạn nhân.

https://vtcnews.vn/phat-hien-thuoc-duoc-niem-phong-ky-trong-vali-nhom-nguoi-viet-bi-dau-doc-ar884180.html

Ngày đăng: 10:29 | 19/07/2024

HOA VŨ(Nguồn: Khaosod, Matichon) / VTC News