NBC News hôm 11/1 đưa tin, trợ lý Tổng thống Joe Biden tìm thấy lô tài liệu mật thứ hai của ông chủ Nhà Trắng tại địa điểm mới.

NBC News dẫn nguồn tin cho biết, các trợ lý của Tổng thống Mỹ Joe Biden phát hiện thêm ít nhất một lô tài liệu mật ở một địa điểm tách biệt với văn phòng mà ông từng sử dụng khi giữ chức Phó Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, NBC News không cho biết mức độ phân loại, thời điểm phát hiện, số lượng và vị trí chính xác của các tài liệu mật mới được tìm thấy.

Phát hiện thêm tài liệu mật của ông Biden  - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Hiện không rõ việc tìm kiếm tài liệu mật của ông Biden từ thời còn làm Phó Tổng thống Mỹ đã hoàn tất hay chưa.

Nhà Trắng chưa lên tiếng sau thông tin từ NBC News.

 

Trước đó, Richard Sauber, cố vấn đặc biệt cho ông Biden, thông báo luật sư của Tổng thống đã phát hiện một số tài liệu mật trong văn phòng thuộc Trung tâm Penn Biden vào tháng 11/2022. Những tài liệu này được cho là văn bản Chính phủ Mỹ trong giai đoạn ông Biden làm Phó tổng thống, dưới hai nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama.

Ông Richard Sauber cho hay, những tài liệu mật trên đã được chuyển về Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Ông nói chỉ một vài tài liệu có dấu mật được phát hiện, nằm trong một hộc tủ khóa kín trong phòng làm việc của ông Biden.

Vị này cũng nhấn mạnh, các luật sư đã chủ động hợp tác đảm bảo "mọi tư liệu trong chính quyền Obama - Biden được chuyển giao cho cơ quan lưu trữ theo đúng quy định".

Lên tiếng về vụ việc, Tổng thống Joe Biden nói ông thật sự bất ngờ khi nghe tin hồ sơ của chính phủ, có cả tài liệu mật, được phát hiện trong văn phòng riêng và cam kết hợp tác xem xét vấn đề. Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định không hề biết những tài liệu được tìm thấy tại văn phòng ở thủ đô Washington.

Trung tâm Penn Biden là một viện nghiên cứu chính sách có liên kết với Đại học Pennsylvania. Ông Biden sử dụng văn phòng tại đây từ giữa năm 2017 cho đến khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

 https://vtc.vn/phat-hien-them-tai-lieu-mat-cua-ong-biden-ar736168.html

Ngày đăng: 08:15 | 12/01/2023

KÔNG ANH / VTC News