Một tổ chức từ thiện New Zealand ngày 14-8 đã ban hành cảnh báo khẩn cấp về việc trong các gói quà mà họ phân phối vô tình có kẹo chứa chất ma túy methamphetamine nguy hiểm.

Những viên kẹo được quyên góp ẩn danh bị phát hiện chứa lượng ma túy nguy hiểm

Những viên kẹo được quyên góp ẩn danh bị phát hiện chứa lượng ma túy nguy hiểm

Auckland City Mission, tổ chức làm việc với những người vô gia cư cho biết, những viên kẹo này xuất phát từ một người quyên góp ẩn danh.

Một khách hàng của ngân hàng thực phẩm đã cảnh báo với tổ chức từ thiện rằng khi thử thì thấy kẹo có “vị lạ”. Người đã thử kẹo cho biết, hương vị của nó sợ tới mức ai ăn vào đều nhổ ra ngay lập tức.

Qua kiểm tra, Quỹ Ma túy New Zealand cho hay, những viên kẹo dứa được bọc trong giấy gói màu vàng chứa khoảng 3 gram methamphetamine, gấp tới 300 lần mức mà một người thường dùng và có thể gây tử vong.

Methamphetamine là một chất kích thích mạnh, gây nghiện cao, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nó có dạng bột tinh thể màu trắng, không mùi, có vị đắng, dễ hòa tan trong nước hoặc rượu.

“Nuốt nhiều methamphetamine như vậy là cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến tử vong”, người phát ngôn của Auckland City Mission cho biết.

Tổ chức từ thiện đang liên hệ với 400 người để truy tìm những bưu kiện có thể chứa kẹo. Đến nay đã có 8 gia đình bị ảnh hưởng, nhưng chưa có ai phải nhập viện.

Cảnh sát New Zealand đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Tuyên bố của cảnh sát cho biết, đây là vấn đề ưu tiên hàng đầu vì nguy cơ đối với công chúng.

https://www.anninhthudo.vn/phat-hien-ma-tuy-methamphetamine-trong-keo-phat-tu-thien-o-new-zealand-post586035.antd

Ngày đăng: 13:49 | 14/08/2024

/