Cơ quan chức năng của Mỹ đã phát hiện ít nhất 8 thi thể sau khi nhận được thông tin về hai thuyền đánh cá bị lật ngoài khơi bờ biển San Diego, California, các quan chức địa phương nghi ngờ đây là một vụ vận chuyển người di cư trái phép.

Phát hiện 8 thi thể khi cứu hộ hai thuyền đánh cá gặp nạn  -0
Một trong hai thuyền đánh cá bị nghi chở người di cư bất hợp pháp trong vụ việc. Ảnh AP. 

Các đội cứu hộ của San Diego nhận được cuộc gọi 911 từ một người nói tiếng Tây Ban Nha thông báo về những chiếc thuyền đánh cá gặp nạn ngoài khơi thành phố và bắt đầu chiến dịch tìm kiếm cứu nạn từ tối 11/3 (giờ địa phương).

Giám đốc Sở Cứu hỏa và cứu hộ San Diego James Gartland cho biết khi các nhân viên cứu hộ đến nơi, họ phát hiện hai chiếc thuyền đánh cá bị lật trong khu vực rộng khoảng 360 mét, đồng thời, vớt được 8 thi thể.

Ông Gartland nhận định đây “là một trong những thảm kịch buôn người tồi tệ nhất” tại San Diego và cả bang California.

Giới chức địa phương không công bố danh tính và quốc tịch những người này. Được biết, tất cả các nạn nhân đều là người trưởng thành.

Đại diện Cảnh sát biển Mỹ tại San Diego Petty Eddie Berrios xác nhận 8 người đã chết và các đội đang tìm kiếm ít nhất 7 người còn đang mất tích.

Điều kiện thời tiết nguy hiểm có thể là một trong các nguyên nhân khiến hai thuyền cá bị lật, đồng thời cũng gây cản trở cho quá trình cứu hộ trong đêm.

Eric Lavergne, giám sát viên hoạt động đặc biệt của Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ tại San Diego, cho biết đây là một trong hàng trăm vụ buôn lậu người di cư được ghi nhận trong khu vực tài phán do cơ quan này phụ trách trong năm nay. Các vụ vượt biên bất thường đã tăng vọt dưới thời Tổng thống Joe Biden.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/phat-hien-8-thi-the-khi-cuu-ho-hai-thuyen-danh-ca-gap-nan--i686428/

Ngày đăng: 13:52 | 13/03/2023

Duy Tiến / cand.com.vn