Sáng nay, 8/8, bước sang ngày thứ ba Sở GTVT Hà Nội thí điểm tổ chức phân làn riêng biệt cho các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Ghi nhận cho thấy, vào giờ cao điểm sáng nay, dòng phương tiện cơ bản đã đi ổn định nhưng vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ do lưu lượng phương tiện cao.

Không nên làm kiểu “đánh trống bỏ dùi”

Trục đường Nguyễn Trãi sáng 8/8, phần lớn ô tô đã đi đúng làn đường quy định, chỉ còn một số xe máy vẫn đi vào làn ô tô. Trong tháng đầu thí điểm tổ chức phân làn (6/8 đến 6/9), lực lượng chức năng cơ bản nhắc nhở để thay đổi ý thức của người dân.

Phần lớn người dân đều ủng hộ việc phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi cũng như mở rộng ra các tuyến đường khác trên địa bàn Thủ đô. Tuy vậy, phần đa đều mong muốn, Sở GTVT và các ngành chức năng làm triệt để việc phân làn cho phương tiện, không làm kiểu “đánh trống bỏ dùi” như thời gian trước đây.

Phân làn phương tiện đường Nguyễn Trãi: Nên duy trì và mở rộng nhiều tuyến đường khác ảnh 1

Lực lượng CSGT thường trực để duy trì phân làn trên đường Nguyễn Trãi vào sáng 8/8

Anh Vũ Hữu Lợi ở Xa La, Hà Đông, Hà Nội bày tỏ: “Tôi rất ủng hộ việc phân làn riêng biệt trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất cao vào giờ cao điểm, trong khi đường rộng 5-6 làn nhưng ô tô, xe máy, xe buýt cứ lưu thông hỗn độn, rất mất ATGT. Tôi thấy ít nơi còn để tình trạng giao thông hỗn độn, ô tô-xe máy giành nhau đường như vậy”.

Phân làn phương tiện đường Nguyễn Trãi: Nên duy trì và mở rộng nhiều tuyến đường khác ảnh 2

Phần đa các chủ phương tiện đã có ý thức chấp hành, nhất là ô tô, còn một lượng nhỏ xe máy vẫn lưu thông vào làn ô tô

Ngày đăng: 10:37 | 08/08/2022

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn