HLV Didier Tholot của Pau FC nhấn mạnh Quang Hải và các cầu thủ Pau FC phải xốc lại tinh thần sau trận thua đậm 0-4 trước Guingamp.

Pau FC khởi đầu Ligue 2 bằng thất bại 0-4 trên sân của Guingamp. Đội bóng của HLV Didier Tholot thua toàn diện khi thủng lưới chóng vánh 3 lần chỉ sau 45 phút đầu tiên, sau đó thua thêm 1 bàn trong hiệp 2. Ở trận này, Quang Hải được tung vào sân 45 phút và thi đấu tròn vai với tỷ lệ chuyền chính xác 100% và mở ra 2 cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Tuy nhiên, màn trình diễn nói chung của toàn đội khiến HLV Tholot lo lắng. Theo nhà cầm quân người Pháp, nhiều cầu thủ Pau không bắt kịp tốc độ trận đấu.

"Có quá nhiều cầu thủ Pau không bắt kịp tốc độ trận đấu. Nếu phòng ngự tốt hơn, các cầu thủ đã có thể cầm cự lâu hơn và chờ đợi khoảng trống để tổ chức lên bóng", HLV Tholot đánh giá. 

Pau FC thua đậm, HLV Tholot động viên Quang Hải và đồng đội không gục ngã - 1

HLV Didier Tholot. 

Theo cựu HLV đội Sion (Thụy Sĩ), Pau đã để đối thủ tiếp cận vòng cấm dễ dàng, dẫn đến thủng lưới 3 bàn thua đầu tiên. "Trong hiệp 1, Pau để Guingamp có nhiều tình huống xâm nhập vòng cấm, 2 trong số đó dẫn tới bàn thua của chúng tôi", ông nhận định. 

Pau đã chơi lỏng lẻo ở trận này, đặc biệt ở vị trí hậu vệ biên trái với nhiều pha dâng cao tấn công để lộ khoảng trống sau lưng. Trong hiệp 2, Guingamp chơi chùng xuống để giữ sức, nhưng Pau không thể dồn lên để lật ngược thế cờ.

Các học trò của HLV Tholot thi đấu rời rạc, đơn điệu và thiếu ý tưởng. Cơ hội của Pau trong 20 phút cuối chủ yếu đến từ những pha treo bóng chính xác của Quang Hải. Còn trên khía cạnh tấn công, đội bóng Pháp thiếu những pha phối hợp quãng ngắn để xuyên phá hàng thủ số đông của Guingamp.

"Đây mới là trận đầu tiên của mùa giải, ban huấn luyện cần phân tích để rút ra bài học kinh nghiệm. Thất bại trước Guingamp là trách nhiệm của tập thể. Tôi không muốn đổ lỗi cho cầu thủ nào.

Để thua 4 bàn ở trận ra quân là điều tồi tệ, nhưng Pau cần phải quên đi thất bại này. Chúng tôi không được gục ngã. Điều quan trọng là tất cả phải đoàn kết và cải thiện thành tích", HLV Tholot nhấn mạnh. 

Ở vòng 2, Pau trở về sân nhà Nouste Camp để tiếp đón Dijon. Trận đấu diễn ra vào 0h ngày 7/8. 

https://vtc.vn/pau-fc-thua-dam-hlv-tholot-dong-vien-quang-hai-va-dong-doi-khong-guc-nga-ar691233.html

Ngày đăng: 09:35 | 31/07/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News