Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump nói, ông đã nhận một viên đạn "vì nền dân chủ" nước Mỹ trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau vụ ám sát hụt hôm 13/7.

Theo RT, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau khi bị ám sát hụt tại một sân vận động có mái che và được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt tại thành phố Grand Rapids, bang Michigan ngày 20/7.

Đồng hành cùng ông Trump tại Grand Rapid còn có sự hiện diện lần đầu của ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa - ông James David Vance.

Phát biểu tại Grand Rapids với tai phải vẫn phải dán băng gạc, ông Trump cho biết đảng Dân chủ đang quay cuồng trong việc tìm kiếm một ứng viên mới, đồng thời ép ông Joe Biden phải rút khỏi cuộc tranh cử.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan ngày 20/7. (Ảnh: Reuters)

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan ngày 20/7. (Ảnh: Reuters)

“Như chúng ta đều thấy đảng Dân chủ không phải là đại diện của nền dân chủ. Họ là kẻ thù của nền dân chủ”, ông Trump nói thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ nhắc lại việc đảng Dân chủ cáo buộc ông là "mối đe dọa cho nền dân chủ" nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại.

"Tôi đã làm gì cho nền dân chủ? Tuần trước, tôi đã nhận một viên đạn vì dân chủ", ông Trump phát biểu.

Cuộc vận động tại thành phố Grand Rapids là sự kiện vận động tranh cử công khai đầu tiên của ông Trump kể từ vụ ám sát hụt hôm 13/7. May mắn viên đạn sượt qua tai phải và chỉ khiến ông Trump bị thương nhẹ.

Trong cuộc vận động tại Grand Rapids lực lượng an ninh hiện diện dày đặc tại nhà thi đấu. Mật vụ Mỹ được bố trí ở các ban công tầng trên cùng để có thể bao quát đám đông.

Những người tham dự phải xếp hàng dài để lực lượng chức năng kiểm tra túi xách một cách cẩn thận. Trước sự kiện, mật vụ cũng rà soát địa điểm tổ chức lâu hơn bình thường khoảng 1 giờ.

Michigan là một trong số nhiều bang chiến trường then chốt có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Trong cuộc bầu cử năm 2020, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có màn lội ngược dòng ở Michigan đánh bại ông Trump ở bang này.

https://vtcnews.vn/ong-trump-toi-da-nhan-mot-vien-dan-vi-nen-dan-chu-my-ar884584.html

Ngày đăng: 18:21 | 21/07/2024

Trà Khánh / VTC News