Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Examiner, đã kể lại khoảnh khắc viên đạn xuyên qua phần trên tai phải của ông.

Ông Trump thoát cửa tử nhờ
Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử. Ảnh ABC News. 

Trong cuộc phỏng vấn ngày 14/7, một ngày sau vụ ám sát hụt khi đang vận động tranh cử, ông Trump cho biết bản thân đã được cứu thoát khỏi cái chết “đứng không yên”, liên tục quay đầu để nhìn vào khán giả ở tất cả các phía cũng như nhìn vào màn hình chạy chữ dưới khán đài.

“Thực tế đó là những gì đã xảy ra”, ông Trump trả lời phỏng vấn: “Tôi ít khi không nhìn xuống khán giả. Và nếu như tôi không làm vậy vào thời điểm đó, có lẽ chúng ta đã không có cuộc phỏng vấn này, phải không?”

Bên cạnh đó, ông Trump cũng nói rằng quyết định giơ tay khi các sĩ quan mật vụ dẫn ông ra khỏi sân khấu là để những người ủng hộ ở đó biết ông vẫn ổn. “Để nước Mỹ tiếp tục tiến lên, tất cả chúng ta đều phải tiến lên, phải mạnh mẽ”, cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Ông Trump cho biết thêm, ông đã viết lại hoàn toàn bài phát biểu mà ông định đọc tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, theo đó, tập trung kêu gọi sự đoàn kết.

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cũng có bài phát biểu từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, trong đó, kêu gọi người dân hành động “lý trí để chiến thắng vũ lực và tôn trọng pháp quyền”, cũng như phản đối “bạo lực hóa chính trị”.

“Chính trường không được phép trở thành một chiến trường theo đúng nghĩa đen, hoặc thậm chí là một cuộc giết chóc. Tôi tin rằng chính trị phải là một đấu trường cho các cuộc tranh luận hòa bình. Chúng ta không ủng hộ một nước Mỹ cực đoan và bạo lực, mà ủng hộ sự đúng đắn và hòa bình”, ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Biden bày tỏ “thật may mắn khi ông Trump không bị thương nặng” và nhấn mạnh sự cần thiết của việc “hạ nhiệt” trong chính trị.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-trump-thoat-cua-tu-nho-dung-khong-yen-tren-sau-khau--i737416/

Ngày đăng: 11:08 | 15/07/2024

Tiến Anh / CAND