Đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump làm ứng cử viên chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Hôm 15/7 (theo giờ Mỹ), ông Donald Trump giành 2.387 phiếu bầu trong ngày họp đầu tiên của đảng Cộng hòa, chính thức được đề cử làm ứng viên của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Hãy chính thức công bố điều này. Ông Donald Trump đã nhận được đa số phiếu bầu hợp lệ tại đại hội, được chọn là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ”, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson nói với đám đông tại đại hội khi ông công bố số đại biểu mà ông Trump nhận được sau khi kiểm đếm.

Ông Trump nhận đề cử ứng viên chạy đua Nhà Trắng của đảng Cộng hòa. (Ảnh: Getty)

Ông Trump nhận đề cử ứng viên chạy đua Nhà Trắng của đảng Cộng hòa. (Ảnh: Getty)

Để đảm bảo được đề cử của đảng Cộng hòa, một ứng cử viên cần có ít nhất 1.215 trong tổng số 2.429 đại biểu.

Đảng Cộng hòa cũng chính thức xác nhận Thượng nghị sĩ đến từ bang Ohio JD Vance là ứng cử viên Phó Tổng thống. 

Trước đó, ông Donald Trump chọn Thượng nghị sĩ JD Vance làm người đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng với vị trí ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ.

"Với tư cách là Phó Tổng thống, JD Vance sẽ tiếp tục đấu tranh cho Hiến pháp của chúng ta, sát cánh cùng quân đội của chúng ta và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tôi làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump cho hay.

Hội nghị đảng Cộng hòa kéo dài 4 ngày, diễn ra tại thành phố Milwaukee. Sự kiệ này diễn ra hai ngày sau khi ông Trump may mắn thoát chết trong vụ ám sát hụt ở Pennsylvania.

Mới đây, thẩm phán Aileen Cannon ngày 15/7 ra phán quyết hủy bỏ truy tố ông Trump về các cáo buộc lưu giữ trái phép các tài liệu mật, vì việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt Jack Smith, người phụ trách truy tố cựu Tổng thống Mỹ là "không đúng luật".

Động thái này đánh dấu thêm một chiến thắng pháp lý cho cựu Tổng thống Trump, sau khi ông được Tòa án Tối cao Mỹ hồi đầu tháng xác nhận được hưởng quyền miễn trừ truy tố với những hành động công vụ khi đương chức.

Ông Trump, 78 tuổi, là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố và kết án hình sự. Hiện tại, ông phải đối mặt với các cáo buộc liên bang ở Florida và các cáo buộc cấp bang ở Georgia.

Ngày đăng: 08:15 | 16/07/2024

Kông Anh / VTC News