Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 17/9 trở lại hoạt động tranh cử sau khi trải qua vụ ám sát thứ hai bất thành.

Cựu Tổng thống - ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình tại Michigan hôm 17/9, chỉ vài ngày sau khi vụ ám sát thứ hai xảy ra đối với ông. 

Phát biểu tại cuộc vận động ở Flint cùng với Thống đốc Arkansas Sarah Huckabee Sanders, ông Trump nói: "Bạn tự hỏi tại sao tôi bị bắn. Bạn biết đấy, chỉ những tổng thống có tầm ảnh hưởng mới bị bắn".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Anadolu Agency)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Anadolu Agency)

Ông Trump nói thêm rằng "làm tổng thống là một công việc nguy hiểm".

Trong khi đó, Thống đốc Sanders lên án vụ ám sát Trump, gọi đó là một "cuộc tấn công kinh hoàng". Bà ca ngợi sự kiên cường của ông, nói rằng ông Trump đã "hứng chịu một viên đạn vì nước Mỹ", và vẫn tiếp tục chiến đấu. 

"Lý do ông ấy sẽ giành chiến thắng vào tháng 11 là vì nước Mỹ cần một chiến binh".

Trump cũng cho biết ông đã có một "cuộc trò chuyện rất tốt" với Tổng thống Joe Biden, đồng thời nhận được một "cuộc gọi rất tốt" từ đối thủ đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris.

Ông cũng nhấn mạnh kế hoạch áp thuế 200% đối với các loại xe do Trung Quốc sản xuất tại Mexico, khiến chúng "không thể bán được" ở thị trường Mỹ. 

Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng mô tả sự cố xảy ra với Trump là "một nỗ lực ám sát rõ ràng". Các quan chức thực thi pháp luật ở Florida cho biết họ bắt giữ nghi phạm sau khi phát hiện ra anh ta mang súng trường tấn công kiểu AK-47 bên ngoài câu lạc bộ chơi gôn của ông Trump.

Nghi phạm, được xác định là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, bị buộc các tội liên quan đến vũ khí.

Hai tháng trước, ông Trump bị thương trong một vụ ám sát tại Pennsylvania. Nghi phạm Thomas Matthew Crooks 20 tuổi nổ súng vào cựu Tổng thống khi ông đang vận động tranh cử. Viên đạn sượt qua tai phải của ông.

https://vtcnews.vn/ong-trump-chi-nhung-tong-thong-co-anh-huong-moi-bi-ban-ar896754.html

Ngày đăng: 19:37 | 18/09/2024

Phương Anh / VTC News