Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Phó tổng thống Kamala Harris vì từ chối trả lời phỏng vấn ngẫu hứng, cáo buộc bà lặp đi lặp lại "cùng một bài phát biểu".

"Kể từ khi trở thành ứng cử viên tổng thống, bà Kamala Harris đã lên tiếng từ chối trả lời phỏng vấn. Bạn biết tại sao không? Bởi vì bà ấy ngốc nghếch. Bà Kamala Harris có thể tổ chức một cuộc họp báo, nhưng bà ấy không làm vậy", ông Donald Trump nhấn mạnh.

Phó tổng thống Mỹ không tổ chức cuộc phỏng vấn hay họp báo nào kể từ khi công bố chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ. Thay vào đó, bà bắt đầu chuyến lưu diễn diễn thuyết tập trung ở một số tiểu bang quan trọng, hợp tác với nhạc sĩ nổi tiếng để thu hút đám đông và đọc những nhận xét tương tự từ máy nhắc chữ ở mọi địa điểm.

Ông Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh ở Bozeman. (Ảnh: Getty)

Ông Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh ở Bozeman. (Ảnh: Getty)

Bà Kamala Harris lặp đi lặp lại cùng một bài phát biểu với những từ ngữ giống hệt nhau. Tôi nghe bà ấy đưa ra 6 từ và mỗi từ đều giống nhau. Tôi không làm thế, tôi phải cho bạn một chút thay đổi, đúng không?", ông Donald Trump nói.

Nhiều chuyên gia bảo thủ chỉ trích bà Kamala Harris vì lặp lại bài phát biểu của chính mình. Video do Fox News biên soạn cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ nói nhiều câu cửa miệng như "tôi biết kiểu người của Donald Trump" và "bạn đã sẵn sàng để lên tiếng chưa?" từ máy nhắc chữ với cùng tông điệu và nhịp điệu.

"Chúng ta không thích đọc máy nhắc chữ, đúng không? Nó không vui lắm, không thú vị lắm", ông Donald Trump nói với những người ủng hộ mình.

Trong khi cựu Tổng thống Mỹ sử dụng máy nhắc chữ trong hầu hết cuộc vận động của mình, ông thường xuyên đi chệch khỏi kịch bản và nổi tiếng với những cuộc đụng độ không chuẩn bị trước. Ngược lại, bà Harris thường bị những người bảo thủ chế giễu vì đưa ra câu trả lời lan man khi rơi vào tình huống khó xử.

Ông Donald Trump và bà Kamala Harris đều đồng ý tham gia cuộc tranh luận trên ABC News vào ngày 10/9, không ứng cử viên nào được phép sử dụng máy nhắc chữ. Cựu Tổng thống Mỹ cũng đồng ý tham gia thêm hai cuộc tranh luận khác với Fox News và NBC News. Trong khi, bà Harris vẫn chưa chấp nhận hoặc từ chối lời mời.

Theo khảo sát của RealClearPolitics, Phó tổng thống Mỹ đang dẫn trước ông Donald Trump trên toàn quốc với tỷ lệ 0,5%. Cuộc thăm dò của New York Times/Siena cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm tại tiểu bang Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. 

https://vtcnews.vn/ong-trump-ba-harris-lap-lai-cac-bai-phat-bieu-giong-nhau-ar888814.html

Ngày đăng: 08:46 | 12/08/2024

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News