Hôm 26/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát các đơn vị quân đội Nga có liên quan đến Ukraine.

"Tại các sở chỉ huy của đơn vị Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã nghe báo cáo từ các chỉ huy về tình hình hiện tại và hành động của Các lực lượng vũ trang Nga trong các khu vực tác chiến chính", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ông Sergei Shoigui thị sát đơn vị quân đội liên quan đến Ukraine - 1

Hôm 26/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát các đơn vị quân đội Nga có liên quan đến Ukraine. 

Trong chuyến thăm, ông Shoigu đã trao huy chương "Sao Vàng" và “Mệnh lệnh Dũng cảm” cho những người lính Nga đã "thể hiện sự anh dũng và cống hiến trong các nhiệm vụ tác chiến" trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Nga không tiết lộ thời điểm diễn ra chuyến thăm của Bộ trưởng Shoigu hoặc thông tin về việc liệu ông có dự định tới Ukraine hay không.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết sẽ hối thúc hai người đồng cấp Nga và Ukraine mở cơ hội cho đối thoại khi đến thăm hai nước này trong tuần tới.

"Chiến tranh phải dừng lại và chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu phải được tái kích hoạt", hãng tin Reuters dẫn lời ông Widodo nói trước khi lên đường đến Đức dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 diễn ra từ ngày 27/6.

Theo đó, ông Widodo cho biết trong "sứ mệnh xây dựng hòa bình" này, ông sẽ yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin ban lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Indonesia cũng sẽ kêu gọi các nước G7 tìm kiếm hòa bình cho Ukraine và tìm giải pháp tức thời cho cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực toàn cầu.

Trước đó, khi thông báo về kế hoạch thăm Nga và Ukraine của ông Widodo, các quan chức chính quyền Indonesia cho biết chuyến thăm thể hiện vai trò của Jakarta trong việc thúc đẩy hòa bình toàn cầu trong khi nhiều nước đang ngần ngại hành động.

"Tổng thống Indonesia muốn bày tỏ sự cảm thông với cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Ukraine, đồng thời sẽ cố gắng hỗ trợ khủng hoảng lương thực do chiến tranh gây ra đang tác động đến tất cả các nước, đặc biệt là những nước đang phát triển và có thu nhập thấp", Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi thông tin tại cuộc họp báo ngày 22/6. 

https://vtc.vn/ong-sergei-shoigui-thi-sat-don-vi-quan-doi-lien-quan-den-ukraine-ar684284.html

Ngày đăng: 20:26 | 26/06/2022

TRẦN TRANG / Theo VTC News