Theo Tổng thống Nga Putin, bà Kamala Harris có nụ cười "dễ lan tỏa", khiến ông có thiện cảm.

Theo Reuters hôm 5/9, Tổng thống Nga Putin cho biết nụ cười "dễ lan tỏa" của bà Kamala Harris là một phần lý do ông có thiện cảm với ứng viên đảng Dân chủ hơn ông Trump. Ông cũng nhấn mạnh nước Nga mong muốn bà Harris chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới. 

Ông Putin nêu ý kiến trên tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại Vladivostok.

Hồi đầu năm, nhà lãnh đạo Nga cũng chia sẻ ông ủng hộ Tổng thống Joe Biden thay vì ông Trump, vì ông Biden là chính trị gia "cổ điển" và dễ đoán hơn. Ông Putin tiết lộ một lý do nữa nước Nga ủng hộ bà Harris là vì ông Biden rất tin tưởng đương kim Phó tổng thống.

Tổng thống Putin tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông, hôm 5/9. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Putin tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông, hôm 5/9. (Ảnh: Reuters) 

"Bà ấy cười biểu cảm và dễ lan tỏa, như thể mọi thứ đều ổn với bà ấy", ông Putin nói và kèm theo nụ cười trước khi ám chỉ rằng có thể bà Harris sẽ kiềm chế các lệnh trừng phạt đối với Nga trong tương lai.

Tổng thống Nga cũng nói ông Trump, khi còn là Tổng thống Mỹ, đã đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Nga hơn bất kỳ ông chủ Nhà Trắng nào trước đó. Cuối cùng ông nhấn mạnh: "Dù sao đi nữa, sự lựa chọn là tùy thuộc vào người dân Mỹ và chúng tôi sẽ tôn trọng lựa chọn của họ".

Reuters dẫn nguồn các cơ quan tình báo Mỹ tin rằng Moskva thực ra muốn ông Trump giành chiến thắng vì ông tuyên bố sẽ chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ngoài ra, tình báo Mỹ cho rằng Nga đã thực hiện chiến dịch thông tin sai lệch để thúc đẩy chiến dịch của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 và tìm cách phá hoại chiến dịch của bà Clinton.

Điện Kremlin đến nay nhiều lần phủ nhận việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. 

Hôm 4/9, Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn cáo buộc rửa tiền với 2 nhân viên của đài truyền hình nhà nước Nga RT vì cáo buộc âm mưu sản xuất nội dung trực tuyến gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm nay. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm 5/9 rằng Moskva sẽ có động thái đáp trả đối với các phương tiện truyền thông Mỹ. 

https://vtcnews.vn/ong-putin-neu-ly-do-ung-ho-ba-harris-lam-tong-thong-my-ar893953.html

Ngày đăng: 20:55 | 05/09/2024

Thạch Anh / VTC News