Tổng thống Vladimir Putin nói Nga đang phải đối mặt với đòn tấn công về tài chính và công nghệ, nhưng cuộc chiến kinh tế chống lại nước này đã không thành công.

"Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga đang tự tin đương đầu với áp lực từ bên ngoài, trước đòn tấn công về tài chính và công nghệ từ một số quốc gia", Tổng thống Vladimir Putin cho hay.

Ông Putin cho hay, Nga đã "kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ hiệu quả, thực thi cơ chế để hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Ông Putin: Đòn tấn công kinh tế chống lại Nga không hiệu quả  - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Theo ông Putin, tất cả đều nhằm mục đích duy trì công ăn việc làm, hỗ trợ có mục tiêu cho người dân Nga.

Mới đây, Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, nói rằng phương Tây đã áp đặt con số kỷ lục khoảng 11.000 lệnh trừng phạt với Moskva do xung đột Ukraine. 

Ông Mikhail Ulyanov nhấn mạnh lần đầu tiên trong lịch sử, các quốc gia phương Tây đã phải đối mặt với hậu quả của các lệnh trừng phạt mà họ đưa ra đối với một quốc gia khác.

Tổng thống Putin nhiều lần cảnh báo lệnh trừng phạt của phương Tây có thể gây ra hậu quả thảm khốc cho thị trường năng lượng toàn cầu. Ông Putin tuyên bố các biện pháp đó sẽ gây tổn thất lớn hơn cho những quốc gia áp đặt chúng. Theo nhà lãnh đạo, những lời kêu gọi của phương Tây nhằm giảm phụ thuộc năng lượng Nga đã khiến thị trường toàn cầu phát sốt với giá dầu và khí đốt tăng vọt.

Hôm 8/9, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan chiến sự Ukraine đã "thất bại" trong việc phá hoại ổn định tài chính của Moskva. Theo ông, chính phủ Nga "đã thành công trong việc giảm thiểu đáng kể tác động tiêu cực của các hành động thù địch đối với công dân và doanh nghiệp".

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, Mỹ cùng các đồng minh phương Tây áp loạt lệnh trừng lên Moskva, nhằm vào các lĩnh vực quan trọng như ngân hàng, dầu mỏ và khí đốt. Để đáp trả đòn trừng phạt từ phương Tây, Nga cũng cắt giảm cung cấp khí đốt cho các quốc gia châu Âu, đồng thời công bố nhiều biện pháp hạn chế trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu.

https://vtc.vn/ong-putin-don-tan-cong-kinh-te-chong-lai-nga-khong-hieu-qua-ar700343.html

Ngày đăng: 09:14 | 13/09/2022

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / Theo VTC News