HLV Park Hang-seo đánh giá cao đồng nghiệp Akira Nishiro trước cuộc đối đầu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi
HLV Park Hang-seo cho biết ông có lý lẽ của riêng mình khi triệu tập đội tuyển. Ảnh: Lâm Thoả

- Ông có thể lý giải về việc Văn Quyết đang có phong độ cao nhưng không được gọi lên tuyển? Tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất ở V-League với tám pha lập công là Hồ Tuấn Tài cũng không có tên?

- Văn Quyết là cầu thủ giỏi, đang có phong độ cao. Tôi vẫn luôn quan tâm tới cậu ấy. Nhưng tôi có triết lý của mình.

Tuấn Tài cũng có tên trong danh sách sợ bộ ban đầu gồm hơn 40 người. Cậu ấy là đối tượng quan tâm của tôi. Nhưng mỗi HLV có ý kiến khác nhau. Số bàn thắng ghi được cũng là một tiêu chí trọn tiền đạo nhưng với tôi đó không phải là tất cả.

- Vì sao Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu chấn thương nhưng vẫn được ông gọi lên tuyển?

- Ban đầu bác sĩ chẩn đoán tình hình chấn thương của hai cầu thủ này khá nghiêm trọng. Nhưng bây giờ họ có tiến triển rất tốt. Văn Hậu đã có thể chạy được với bóng.

Tôi không phải là người dễ dàng từ bỏ. Nếu bác sĩ nói hai cầu thủ này có thể đá, tôi sẽ mang họ đi Thái Lan.

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi
Tình hình chấn thương của Văn Hậu hồi phục tốt, HLV Park bỏ ngỏ khả năng sử dụng anh cho trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Lâm Thoả

- Công Phượng không thể về Việt Nam hội quân mà tới gần ngày đá với Thái Lan mới bay có mặt. Ông đánh giá sao về vấn đề này?

- Chuyện Công Phượng không thể về sớm là điều dễ hiểu, cậu ấy chỉ có thể về theo luật FIFA day. Điều này Thái Lan cũng bị khi có ba cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản.

Công Phượng thời gian qua không được ra sân nhiều tại Bỉ nhưng cậu ấy vẫn luôn liên lạc với ban huấn luyện để báo cáo tình hình. Công Phượng hiện tại phong độ tốt, không bị chấn thương.

Sáng 2/9 Công Phượng mới có mặt tại Thái Lan. Do quãng đường bay xa, chênh lệch múi giờ, cậu ấy sẽ mệt và chúng tôi cần tính toán.

- Ông đánh giá thế nào về HLV Akira Nishiro của Thái Lan?

- Tôi khá hiểu HLV Akira Nishiro. Đó là một HLV giỏi.

Ông Akira Nishiro nhiều tuổi hơn tôi, giàu kinh nghiệm hơn. Ông ấy từng dẫn dắt các đội bóng ở J-League, khi còn trẻ được truyền thông Nhật Bản đánh giá là nhà cầm quân giàu tiềm năng.

Ông ấy đã dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup vừa qua, nhưng cầm quân ở vòng chung kết chứ chưa từng dự vòng loại.

- Ông nhận xét thế nào về việc HLV Akira Nishiro chỉ cho gọi hai tiền đạo nhưng lại có tới 16 tiền vệ để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam?

- Sơ đồ yêu thích của HLV Akira Nishiro khi ở Nhật Bản là 4-2-3-1. Ông ấy rất trú trọng dùng tiền vệ đè, gây áp lực với đối thủ. Việc Thái Lan chỉ cho gọi hai tiền đạo cũng dễ hiểu bởi thời điểm hiện tại hai chân sút kỳ cựu của họ không thể dự giải, một chấn thương, một vì bị kỷ luật.

- Ông đánh giá thế nào về "Messi Thái" Chanathip Songkrasin?

- Trong danh sách triệu tập của Thái Lan có ba cầu thủ đang chơi bóng tại J-League, trong đó nổi bật là Chanathip. Cầu thủ này không đối đầu với Việt Nam tại King’s Cup nhưng tôi đã xem cậu ấy chơi ở Asian Cup và theo dõi nhiều băng hình. Đó là một trong những cầu thủ mà tuyển Việt Nam phải hết sức cảnh giác.

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi
Tối 27/8, tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Lâm Thoả

- Tâm trạng của ông ra sao trước trận đấu được nhiều người kỳ vọng với Thái Lan?

- Dù ở giải đấu nào, giao hữu hay chính thức thì tôi cũng stress. Người dân Việt Nam rất chờ đợi vào đội tuyển. Tôi và cầu thủ hiểu điều đó. Chúng tôi không thể nói trước về kết quả nhưng chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình.

Đây là vòng loại World Cup nhưng ở bảng của chúng ta có tới bốn đội Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Đây có thể nói là AFF Cup thu nhỏ nên càng áp lực.

- Trong khi đội tuyển tập trung cho trận đấu với Thái Lan thì U22 cũng hội quân để sẵn sàng giao hữu cùng U22 Trung Quốc. Điều này khiến ông gặp khó khăn ra sao?

- Khi hai đội tập trung cùng một lúc, tôi đương nhiên không thể toàn tâm toàn ý hết cho đội nào được. Nhưng ưu tiên của chúng ta là vòng loại World Cup, còn trận đấu với U22 Trung Quốc chỉ là giao hữu. Tôi đã lên kế hoạch tập luyện cho đội U22 Việt Nam, ngày mai 28/8 tôi sẽ găp các trợ lý mình bên đó để trao đổi cụ thể.

Lâm Thoả

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi Tuyển Việt Nam và nhân tố bí ẩn của thầy Park đấu Thái Lan

Trong số 3 tân binh được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, ai sẽ là ...

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi HLV Park Hang Seo chia nhân sự làm việc ở ĐTQG và U22 Việt Nam

Do ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam tập trung cùng thời điểm nên HLV Park Hang Seo phải phân chia nhân sự làm việc.

ong park thai lan dang co mot hlv rat gioi Thầy Park và các học trò tay xách, nách mang ngày ĐT Việt Nam hội quân

HLV Park Hang Seo cùng các học trò tay xách, nách mang, va li lớn, va li nhỏ ngày ĐT Việt Nam hội quân ở ...

Ngày đăng: 20:25 | 27/08/2019

/ vnexpress.net