Qua dữ liệu camera thấy cháu vào quán nhà Giang, ông nội của Đ. mượn máy cắt, phá khóa ngoài của quán nước rồi lấy búa đập vỡ cửa kính để chui vào bên trong.

Liên quan vụ bé trai 3 tuổi bị siết cổ rồi giấu vào tủ cấp đông xảy ra trên địa bàn xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Trường Giang (SN 1997, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) để điều tra về hành vi "Giết người".

Kể lại giây phút tìm được cháu, ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) lộ rõ sự mệt mỏi khi hơn 2 ngày qua, ông phải trải qua một cú sốc, nỗi kinh hoàng quá lớn.

Ông nội bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông kể lại giây phút tìm cháu - 1

Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

“Cháu tôi tím tái, kêu một cách yếu ớt, người thì lạnh ngắt, ở cổ thì bị thắt bằng dây giày”, ông Thược tả lại tình trạng của Đ. khi được đưa ra khỏi tủ cấp đông. Ngay lập tức, bé trai được đưa đi cấp cứu tại trạm xá, sau đó chuyển tới bệnh viện Sản Nhi Hà Nam rồi bệnh viện Nhi Trung ương.

“Tôi không dám nghĩ lại khoảnh khắc lúc đó. Tôi đau lắm, nhìn thấy cháu trai của tôi nằm trong cái tủ lạnh ngắt như vậy, tôi căm phẫn nó. Nếu không có Thìn, không biết cháu tôi sẽ như nào. Cháu tôi như được sinh ra lần nữa”.

Theo ông nội của Đ., anh Thìn (hàng xóm) có hành động kiểm tra tủ cấp đông bởi anh hay xem phim. Trong những bộ phim anh Thìn xem, các nạn nhân trong vụ án hay bị giấu, nhốt ở trong tủ đông.

“Cháu tôi may mắn giờ đã bình an, hồi phục, có thể nói chuyện, ăn uống được. Tôi nhớ cháu mà chưa có điều kiện đi Hà Nội. Cứ khoảng 2-3 giờ, tôi lại phải gọi điện thoại cho bà nội hoặc mẹ cháu để được nói chuyện, nhìn thấy Đ. qua màn hình. Tôi nhớ nó lắm”, ông Thược chia sẻ.

Ông nội bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông kể lại giây phút tìm cháu - 2

Cháu bé trong vụ việc đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo lời kể của ông Thược, Giang thuê nhà của ông để làm quán từ tháng 4. Lúc đó, ông thấy Giang hiền lành, tử tế, nói năng thì nhỏ nhẹ nên cũng tin tưởng. Vậy mà không ngờ Giang lại làm một chuyện khủng khiếp như thế.

Trong suốt thời gian thuê, theo ông Thược, công việc kinh doanh của Giang không thật sự khấm khá, quán ít khách, cũng vì thế mà ông hay sang động viên, hỏi chuyện Giang. “Cháu tôi nó cũng vậy, nó cũng quý chú Giang nên hay sang chơi. Nó quý ai lắm nó mới chủ động như vậy”, ông Thược nói.

Kể lại sự việc vào chiều 13/8, ông Thược cho biết, chiều hôm đó, lúc hơn 14h, ông đi họp. Cháu muốn đi theo nhưng ông không cho, dặn ở nhà với mẹ.

“Cháu nó ngoan lắm, bảo là nghe ngay, không mè nheo, khóc lóc”, ông Thược kể và nói rằng hình ảnh cuối cùng ông nhìn thấy Đ. trước khi đi là cậu bé chơi một mình ở hiên nhà.

Đến khoảng 17h, ông Thược trở về. Thói quen của ông mỗi khi đi đâu về nhà là phải tìm gặp cháu nội. Nhưng lần này, ông chẳng hề thấy hình bóng quen thuộc, hay chạy từ nhà ra đòi bế bồng mỗi khi ông đi đâu về của cháu Đ.

Linh tính có chuyện chẳng lành, ông giục vợ cùng con dâu túa đi tìm mọi ngóc ngách song vẫn bặt tin. Lúc này ông nghĩ đến trường hợp xấu nhất là cháu bé ra đường chơi, bị bắt cóc. Ông vội chạy ra UBND xã và Công an xã Nhân Chính để trình báo sự mất tích của cháu trai. Đồng thời, ông tận dụng hết những mối quan hệ của mình, nhờ đài phát thanh của xã phát thông báo tìm kiếm Đ. Nỗi lo lắng của ông Thược dần một lớn lên theo thời gian.

Ông nội bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông kể lại giây phút tìm cháu - 3

Ông Nguyễn Văn Thược (bên phải, SN 1957, trú xã Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam) là ông nội bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông ở Hà Nam. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Nghĩ đến nhà có camera, ông Thược gọi cho bố Đ. (công tác ở Hà Nội) kiểm tra lại băng ghi hình. Dữ liệu trong camera ghi lại, khoảng 15h20, cháu Đ. vào quán của Giang sau đó camera không thấy cháu trở ra. "Đến khoảng 16h20, Giang đi ra ngoài, nhìn ngó trước sau rồi khóa cửa, đi xe máy về hướng cầu Châu Giang”, ông Thược tường thuật lại hình ảnh mà camera giám sát của gia đình quay lại vào chiều 13/8.

Lúc này, linh tính mách bảo ông Thược cháu trai của ông đang ở trong quán trà sữa nên mọi thành viên trong gia đình đổ về quán trà sữa rộng 35 m2 đang khoá hai lớp cửa. Hơn 17h, ông Thược lấy điện thoại gọi cho Giang hỏi tình hình thì Giang nói đang đi Hà Nội, khẳng định cháu ông không có trong nhà. Hàng chục cuộc gọi sau đó được thực hiện để hỏi rõ thêm song Giang không bắt máy nữa khiến người đàn ông 65 tuổi càng thêm phần nghi ngờ.

“Giang bảo cháu tôi không ở quán. Nó còn cho biết đã đi Thường Tín (Hà Nội) nên không về mở cửa được. Nói xong nó cúp máy, tôi gọi thế nào cũng không nghe”, ông Thược kể.

Ông nội bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông kể lại giây phút tìm cháu - 4

Bé trai 3 tuổi lúc được tìm thấy trong tủ cấp đông.

Không chút chần chừ, ông nội của Đ. mượn máy cắt, phá khóa ngoài của quán nước rồi nhanh chóng lấy búa đập vỡ cửa kính bên trong để chui vào. Một hồi tìm kiếm xung quanh nhà, ông Thược chẳng hề thấy cháu trai. Nỗi thất vọng bao trùm người đàn ông luống tuổi. Ông dần mất đi lý trí, trở về nhà thờ tổ, thắp hương và cầu xin tổ tiên giúp ông tìm được cháu trai.

Lúc này, anh Đặng Trung Thìn (27 tuổi, hàng xóm) tìm thấy Đ. ở trong tủ cấp đông tại quán của Giang. Khi đó, bé trai bị đặt trong thùng carton, đè lên trên là một túi đá 5kg, và tủ lạnh thì vẫn bật ở mức nhiệt độ dưới 0 độ C.

Các bác sỹ khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, nếu trẻ không được phát hiện kịp thời, thân nhiệt hạ sâu do ở nhiệt độ lạnh quá lâu hoặc thiếu khí (nếu tủ bị đóng kín) có thể dẫn đến nguy hiểm, thậm chí tử vong. Rất may sau khi xử lý cấp cứu, các tổn thương thực thể hiện tại của cháu bé không nặng nề, sức khỏe cháu hiện tại ổn định.

Theo cơ quan công an, Trường Giang được xác định là nghi phạm dùng chày bằng kim loại đánh cháu N.H. Đ. (3 tuổi) cạnh nhà Giang. Sau đó, lấy sợi dây dù (dây buộc giày) buộc qua cổ cháu bé, siết chặt, rồi đặt cháu vào bên trong thùng carton đưa vào tủ cấp đông để che giấu hành vi phạm tội. Nguyễn Trường Giang bị bắt khi đang bỏ trốn ở Hà Nội.

https://vtc.vn/ong-noi-be-trai-3-tuoi-bi-nhot-trong-tu-cap-dong-ke-lai-giay-phut-tim-chau-ar694528.html

Ngày đăng: 10:33 | 15/08/2022

Nguyễn Hiền / VTC News