Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2018 TP có nhiều sóng gió, có cán bộ bị xử lý vi phạm.

Ngày 8/1, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu năm 2019. Tại buổi họp mặt, gần 20 vấn đề như: về xây dựng đô thị thông minh; công tác cải cách hành chính; việc thực hiện các nội dung về thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức; vấn đề kẹt xe, ngập nước; vấn đề Thủ Thiêm, vấn đề xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên… được báo chí đặt ra và đã được Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM trực tiếp trả lời từng vấn đề cụ thể, rõ ràng, thẳng thắn, trách nhiệm cao.

Một trong những vấn đề được báo chí quan tâm nêu lên là bao giờ kiện toàn nhân sự chủ chốt của Thành ủy TP.HCM, bởi hiện tại ông Tất Thành Cang, từng là Phó bí thư Thường trực Thành ủy vừa bị Trung ương thi hành kỷ luật cách chức và một Phó bí thư khác nghỉ hưu.

ong nguyen thien nhan noi ve nam song gio cua tphcm

Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay dự kiến trong vòng 1 tháng tới sẽ có người thay thế các vị trí lãnh đạo chủ chốt đó.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc xử lý cán bộ sai phạm trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2018 TP có nhiều sóng gió, có cán bộ bị xử lý vi phạm. Đó là tổn thất đối với TP.HCM.

“Mỗi người, mỗi cấp phải rút kinh nghiệm, nếu vi phạm pháp luật sẽ gây hiệu quả kéo dài, chắc chắn nếu hôm nay vi phạm thì trong tương lai sẽ bị phát hiện”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, cán bộ phải ghi nhớ những công thức sai phạm để tránh làm trái pháp luật, để xác định được đúng sai.

“Khi làm việc, người lãnh đạo phải tập trung, dân chủ, việc này giúp làm việc và hành xử an toàn. Tiếp theo, là phải nhạy cảm chính trị, làm lãnh đạo càng cao thì phải biết quyết định của mình ảnh hưởng đến càng nhiều người”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết thêm, trong năm qua TP đã chủ động đề ra các giải pháp để kịp thời phát hiện, xử lý các tập thể và cá nhân sai phạm. Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành và triển khai thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU, ngày 1/12/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về quy trình giải quyết thông tin phản ảnh liên quan đến tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Kết quả sau một năm, Thành ủy và cấp ủy các cấp đã tiếp nhận 1.455 tin phản ánh, từ đó đã xử lý kỷ luật 93 cán bộ công chức và 59 đảng viên sai phạm. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây là con số không mong muốn và là con số không phải do các cơ quan Đảng và chính quyền phát hiện mà do nhân dân phát hiện.

“Sắp tới thì thành phố phải làm nghiêm về công tác quy hoạch cán bộ, trên cơ sở lắng nghe ý kiến giám sát của người dân. Và phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của những người đứng đầu và tăng cường sự tham gia giám sát của người dân, chẳng hạn như hoạt động tiếp dân đã được dân hài lòng chưa, hồ sơ trễ hẹn,…”, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết.

ong nguyen thien nhan noi ve nam song gio cua tphcm Ông Nguyễn Thiện Nhân trăn trở vì \'bà con Thủ Thiêm về nơi cũ dựng lều\'

Trước việc một số hộ dân quay về phần đất cũ của mình dựng lều ở, Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng cách ...

ong nguyen thien nhan noi ve nam song gio cua tphcm Ông Nguyễn Thiện Nhân: "Sở ngành không dùng hết ngân sách cho ngập, kẹt xe"

TP HCM dành rất nhiều ngân sách để giải quyết các vấn đề người dân bức xúc nhưng sở ngành liên quan chỉ giải ngân ...

ong nguyen thien nhan noi ve nam song gio cua tphcm Người Thủ Thiêm náo loạn khi ông Nguyễn Thiện Nhân đến thăm

Sáng nay, rất đông người dân quận 2 tập trung trước khu vực Bí thư Thành ủy TP HCM đến thăm, nhiều người la lối ...

Ngày đăng: 10:20 | 09/01/2019

/ http://baodatviet.vn