Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Theo TASS, hôm 15/7, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên mạng xã hội X, kèm theo bức ảnh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng: "Ông ấy chắc chắn đã thắng. Nhưng chỉ khi ông ấy không bị ám sát".

Trong ảnh là khi ông Trump bị bắt vào tháng 8/2023.

Hôm 13/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị thương do một kẻ tấn công nổ súng tại sự kiện tranh cử của ông ở Pennsylvania. Viên đạn sượt qua tai phải của ông Trump, nhưng cựu tổng thống vẫn an toàn. 

(Ảnh: Ông Dmitry Medvedev)

(Ảnh: Ông Dmitry Medvedev)

Ngoài ông Trump, vụ nổ súng khiến một người tham dự thiệt mạng và hai người khác bị thương. FBI đang điều tra vụ việc như một âm mưu tấn công khủng bố trong nước và ám sát.

Theo Newsweek, bình luận của ông Medvedev phù hợp với quan điểm của một số cơ quan truyền thông Nga về việc viên đạn hôm 13/7 "mang ông Trump đến gần Nhà Trắng hơn". Các tờ báo cho rằng sự kiện có thể khiến danh tiếng của ông Trump tăng lên, trong bối cảnh ông đã dẫn trước nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden trong một số cuộc thăm dò. 

Trước đó, điện Kremlin cũng đã lên tiếng về vụ ám sát hụt này. 

Người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết, Moskva “lên án mạnh mẽ mọi hình thức bạo lực chính trị” và gửi lời chia buồn tới gia đình của khán giả thiệt mạng.

Người phát ngôn cho biết thêm, điện Kremlin không tin rằng chính quyền ông Biden đứng sau vụ ám sát này. Tuy nhiên, ông cho rằng “bầu không khí do chính quyền này tạo ra trong cuộc đấu tranh chính trị xung quanh ông Trump đã dẫn đến những gì nước Mỹ phải đối mặt ngày hôm nay”.

Trong những giờ sau vụ việc, Tổng thống Joe Biden lên án vụ tấn công, nhấn mạnh rằng “ở Mỹ không có chỗ cho kiểu bạo lực này”.

Các cựu Tổng thống Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự. Một số chính trị gia nổi tiếng khác của Mỹ, bao gồm cả bà Nancy Pelosi, cũng đã lên tiếng phản đối bạo lực chính trị.

https://vtcnews.vn/ong-medvedev-tin-cuu-tong-thong-my-trump-thang-cu-ar883407.html

Ngày đăng: 08:44 | 16/07/2024

PHƯƠNG ANH (Nguồn: TASS, Newsweek ) / VTC News