Cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử tại Pennsylvania (Mỹ) hôm 13/7 (giờ địa phương).

Thời điểm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania (Mỹ), tiếng nổ lớn vang lên. Ông Trump được cho là đã ngã xuống và được đội ngũ an ninh che chắn. Vài phút sau, cựu tổng thống đứng dậy và được hộ tống ra đoàn xe.

Cập nhật về tình hình của ông Trump, hãng tin NBC News trích lời hai quan chức thực thi pháp luật cấp cao cho biết, ông Trump hiện an toàn và không ảnh hưởng tới tính mạng. Ông bị chảy máu ở một bên đầu và tai.

Cựu Tổng thống Donald Trump được lực lượng an ninh che chắn sau vụ nổ súng tại Butler, Pennsylvania. (Ảnh: NBC News)

Cựu Tổng thống Donald Trump được lực lượng an ninh che chắn sau vụ nổ súng tại Butler, Pennsylvania. (Ảnh: NBC News) 

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, ông Anthony Guglielmi - người phát ngôn của Sở Mật vụ thông báo “cựu tổng thống vẫn an toàn”. Người phát ngôn Sở Mật vụ nói thêm: “Sở Mật vụ đang thực hiện cuộc điều tra về vụ việc, thông tin thêm sẽ được công bố khi có”.

Người phát ngôn của ông Trump - ông Steven Cheung thông tin, cựu tổng thống gửi lời "cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và lực lượng phản ứng đầu tiên vì đã kịp thời hành động trong vụ việc". “Ông ấy ổn và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được công bố", ông Cheung chia sẻ.

Hãng tin CNN trích lời biện lý hạt Butler (Pennsylvania) Richard Goldinger cho biết, nghi phạm nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã bị Sở Mật vụ khống chế và bắn hạ. Bên cạnh đó, ít nhất một khán giả tử vong, một người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng thực thi pháp luật đang điều tra vụ nổ súng như một âm mưu ám sát. 

Sau khi có thông tin về vụ nổ súng, nhiều quan chức Mỹ lên án vụ việc "bạo lực và tàn bạo". Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nói: "Tôi được thông báo ngắn gọn về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn vì ông ấy đã an toàn.

Tôi cầu nguyện cho ông ấy và cả gia đình ông ấy cũng như những người có mặt tại cuộc biểu tình. Jill và tôi rất biết ơn Sở Mật vụ đã đưa ông đến nơi an toàn. Bạo lực không thể được hiện diện ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án các hành vi này".

Ngày đăng: 08:08 | 14/07/2024

Kông Anh / VTC News