Việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức, thực hiện lời hứa nếu không lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ, sẽ “cởi áo về vườn” gây chấn động dư luận.

ong doan ngoc hai xin tu chuc tiec nuoi mot phong cach quan tu

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một cuộc "ra quân" dẹp loạn vỉa hè - Ảnh: NLĐO

“Tuyên chiến” với những lợi ích chằng chịt từ vỉa hè Quận 1 (TP HCM), quyết dẹp nạn lấn chiếm trái phép vỉa hè, lòng đường, là một sự lựa chọn dũng cảm, mạo hiểm của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chắc rằng, ông Hải đã biết trước, lường trước những khó khăn, lực cản và sự trì trệ ghê gớm của tình trạng “coi vỉa hè, lòng đường như của mình” của nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức, với sự bất lực và buông lỏng, thậm chí có dấu hiệu “bật đèn xanh” từ cơ quan chức năng, cán bộ địa phương.

Hình ảnh ông Hải quyết liệt, tả xung hữu đột dẹp loạn vỉa hè, đã đem lại niềm tin cho người dân, về một hình mẫu cán bộ dám nói, dám làm, quyết liệt hành động, thượng tôn pháp luật.

Và ông đã làm được. Vỉa hè Quận 1, nhiều thời điểm, sau những nỗ lực của ông Hải và cộng sự, đã trở nên quang đãng, thông thoáng, không còn tình trạng lấn chiếm buôn bán, để xe, xây dựng bừa bãi như trước. Hè phố được trả lại chức năng của nó, người đi bộ được đi, trên phần đất mà trước đây, chỉ dành cho họ… trên giấy.

Chủ trì cuộc chiến giành lại vỉa hè, ông Hải đã phải chịu quá nhiều áp lực, từ những lời cãi cọ, cho đến chửi bới, đe dọa….

Sự thất bại của ông Đoàn Ngọc Hải, cho thấy còn rất nhiều việc phải làm, một cách đồng bộ, quyết liệt và triệt để hơn, mới có thể trả lại đúng công năng của hè phố.

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đơn độc, vẫn còn những cán bộ làm việc theo kiểu cầm chừng, chọn việc dễ, tránh việc khó, thậm chí thỏa hiệp với những sai trái, tiêu cực.

Ông Đoàn Ngọc Hải thất bại, là điều mà nhiều người đã tiên liệu. Tuy nhiên, đã có một “thương hiệu Đoàn Ngọc Hải” giữa lòng dân. Người dân, hầu hết không trách cứ, không đổ trách nhiệm lên ông. Bởi họ hiểu, những nhóm lợi ích chằng chịt mà ông Hải dám đối đầu, đã trở nên “sâu rễ, bền gốc”, không hề đơn giản.

Nay ông Hải viết đơn từ chức, thực hiện lời hứa, người dân càng thêm cảm phục phong cách quân tử của vị cán bộ này. Nếu ông rời bỏ nhiệm sở, thực sự là điều đáng tiếc. Hi vọng sẽ có ngày càng nhiều, những cán bộ quyết liệt, quân tử và tạo cảm hứng như ông Đoàn Ngọc Hải.

ong doan ngoc hai xin tu chuc tiec nuoi mot phong cach quan tu “Giành” lại vỉa hè, một mình ông Hải xông xáo thôi chưa đủ

Ngày 8.1.2018, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.Hồ Chí Minh (từng được cả nước biết đến là người xông xáo, ...

ong doan ngoc hai xin tu chuc tiec nuoi mot phong cach quan tu Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM vừa nộp đơn xin từ chức để thực hiện lời hứa không dẹp ...

Ngày đăng: 08:52 | 09/01/2018

/ https://laodong.vn