Tổng thống Mỹ Joe Biden triệu tập cuộc gặp với các quan chức quốc phòng nước này ngày 20/4 (giờ địa phương), cuộc gặp mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh cuộc xung đột Ukraine bước vào một giai đoạn mới.

 
Ông Biden: Sự đoàn kết của NATO khiến Tổng thống Nga bị
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh minh họa Reuters. 

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao tham dự cuộc họp đã “thảo luận nhiều vấn đề quan trọng”.

Thông thường, các cuộc họp về chính sách quân sự của Mỹ không gây ra dư luận lớn, các vấn đề trọng tâm trong chương trình nghị sự năm nay lại được quan tâm nhiều hơn, trong đó phải kể đến cuộc xung đột tại Ukraine mà các quan chức Mỹ quan ngại có thể gây ảnh hưởng đến an ninh châu Âu trong nhiều năm tới.

Mở đầu cuộc họp với các lãnh đạo quốc phòng, ông Biden đã ca ngợi sự cứng rắn của quân đội Ukraine, đồng thời cho biết “sự đồng lòng của NATO khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin phải sốc”.

Trong khi đó, Nga mới đây cho biết họ đã chuyển sang một giai đoạn chiến dịch mới và nỗ lực “giải phóng” khu vực Donbas, miền Đông Ukraine một cách có bài bản.

Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố một gói viện trợ quân sự khác cho Ukraine trong những ngày tới, có thể tương đương với gói 800 triệu USD đã cam kết vào tuần trước.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-biden-su-doan-ket-cua-nato-khien-tong-thong-nga-bi-soc--i650966/

Ngày đăng: 08:43 | 21/04/2022

Tiến Dũng (Theo Reuters) / cand.com.vn