Tổng thống Mỹ Joe Biden xét nghiệm 2 lần nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và không còn phải cách ly.

Thông tin này được bác sĩ Kevin O'Connor, lãnh đạo bộ phận y tế của Nhà Trắng đưa ra. Theo bác sĩ Kevin O'Connor, ông Biden đã hoàn thành liệu trình điều trị với thuốc Paxlovid.

"Tối hôm qua (26/7) và sau đó một lần nữa vào sáng nay (27/7), ông ấy đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm kháng nguyên", bác sĩ Kevin O'Connor viết trong bản ghi nhớ gửi tới thư ký báo chí Nhà Trắng.

Ông Biden âm tính với COVID-19 - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

"Với kết quả này, Tổng thống Biden sẽ dừng biện pháp cách ly", vị bác sĩ Nhà Trắng cho biết thêm. 

Ông Biden cách ly trong Nhà Trắng kể từ khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tuần trước. Trong thời gian cách ly, ông Biden tham dự các cuộc họp bằng hình thức trực tuyến.

Bác sĩ Kevin O'Connor nói, ông Biden sẽ tiếp tục phải đeo khẩu trang trong 10 ngày để ngăn dịch bệnh lây lan, cũng như tăng tần suất xét nghiệm nhằm phát hiện mọi nguy cơ tái nhiễm virus.

Theo bác sĩ Kevin O'Connor, Tổng thống Joe Biden không bị sốt, nhấn mạnh "các triệu chứng của ông ấy đã được cải thiện dần và gần như đã được giải quyết hoàn toàn". Ông Biden có các triệu chứng nhẹ như ngạt mũi, mệt mỏi, sốt cao và ho.. 

Ông Biden, 79 tuổi, là người lớn tuổi nhất từng đảm nhiệm chức vụ Tổng thống Mỹ. Bác sĩ cho biết sức khỏe của ông Biden rất tốt. 

Tổng thống Biden đã được tiêm phòng đầy đủ và được tiêm hai mũi nhắc lại để phòng COVID-19. Ông tiêm hai liều đầu tiên trước khi nhậm chức tháng 1/2021, liều thứ ba hồi tháng 9/2021 và liều thứ tư hồi tháng 3.

https://vtc.vn/ong-biden-am-tinh-voi-covid-19-ar690604.html

Ngày đăng: 07:55 | 28/07/2022

KÔNG ANH(Nguồn: AFP) / Theo VTC News