83 trường học tại huyện Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh) đã cho gần 35.000 học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn.

Sáng 29/9, thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, nhiều tuyến đường giao thông các các xã đã bị nước bao vây, gây ngập cục bộ. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và phụ huynh, một số trường học đã cho học sinh nghỉ học trong sáng nay.

Cụ thể, 49/55 trường học với hơn 21.000 học sinh từ Mầm non đến THCS tại huyện Hương Khê trong sáng nay đã nghỉ học. Trong đó, mầm non có 18 trường, tiểu học có 19 trường và 12 trường THCS.

Đối với những trường học nằm ở vùng rốn lũ như Hương Thủy, Điền Mỹ, Lộc Yên, Hà Linh… từ hôm qua các giáo viên đã chủ động đưa sách vở, đồ dùng học tập… lên cao.

mua-lu-mien-trung-1-09364386
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở huyện Hương Sơn bị ngập sâu. (Ảnh: CTV)

Ngoài ra, do hồ thủy điện xã lũ kết hợp với mưa lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Sơn đã bị chia cắt, ngành giáo dục huyện này đã cho 13.503 học sinh tại 34 trường mầm non đến THCS nghỉ học.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo gửi đến các phòng giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD yêu cầu các đơn vị cần tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học. Chủ động di dời máy móc, thiết bị, phương tiện dạy học lên khu vực an toàn tránh hư hại.

Ngày đăng: 10:57 | 29/09/2022

Trọng Tùng / VTC News