Theo CNN, nước Anh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng, trong khi đó, Vua Charles III cùng Vương hậu Camilla đã về Cung điện Buckingham, London.

Vua Charles III và Vương hậu Camilla đã đến cung điện Buckingham, London hôm 9/9 trong sự chào đón của đông đảo người dân Anh. Đáp lại những lời cổ vũ, vị vua mới và vợ chào và bắt tay nhiều người.

Nước Anh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng, Vua Charles III về Buckingham - 1

Đám đông chào đón Vua Charles III tại cung điện Buckingham. (Ảnh: AP)

Một số người trong đám đông hô: "Chúng tôi yêu ngài, Vua Charles!". Một số người khác hát câu đầu tiên của quốc ca Anh: "Chúa phù hộ vị vua nhân từ của chúng ta" (God save our gracious king).

Sau đó, ông Charles và vợ vào cung điện Buckingham. Cờ hoàng gia được kéo lên, cho thấy quốc vương đang có mặt tại cung điện.

Nước Anh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng, Vua Charles III về Buckingham - 2

Vua Charles III và vương hậu vào cung điện Buckingham. (Ảnh: Reuters)

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, con trai của bà, Charles, ngay lập tức trở thành Vua. Vua Charles III dự kiến chính thức đăng quang vào ngày mai (10/9).

Đứng đầu trong hàng kế vị, ông Charles là người giữ vị trí thừa kế lâu nhất. Hiện ông là chủ tịch của một số tổ chức như The Prince’s Trust và Royal Shakespeare Company, đồng thời là chủ tịch hoặc người bảo trợ của hơn 400 tổ chức từ thiện.

Vua Charles III sẽ có bài phát biểu trước toàn quốc và Khối thịnh vượng chung lúc 6 giờ chiều 9/9 (giờ địa phương), một thông báo từ Cung điện Buckingham cho biết.

Trong khi đó, Vương quốc Anh bước vào thời gian quốc tang chính thức. Tiếng súng chào trang trọng dành cho Nữ hoàng vang lên và nhiều lời tưởng nhớ từ khắp nơi trên thế giới được gửi về cung điện. Nước Anh đã bắn loạt đại bác 96 phát tương ứng với 96 năm cuộc đời của Nữ hoàng.

Nước Anh bắn 96 phát đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng, Vua Charles III về Buckingham - 3

Tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II, vào lúc 13h ngày 9/9 (19h tối Việt Nam), tiếng súng chào 96 phát vang lên từ Tháp London. Mỗi phát đạn pháo tương ứng với mỗi năm trong cuộc đời của Nữ hoàng.

https://vtc.vn/anh-ban-96-phat-dai-bac-tuong-nho-nu-hoang-vua-charles-iii-ve-buckingham-ar699728.html

Ngày đăng: 22:09 | 09/09/2022

PHƯƠNG ANH(Nguồn: CNN, Daily Mail, Independent ) / Theo VTC News