Hàng loạt các tuyến phố tập trung hàng ăn uống, quán nhậu, karaoke… trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội thời gian qua đã được Công an quận Cầu Giấy tổ chức tuần tra, xử lý các lái xe vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Dọc tuyến phố Trung Hòa, Nguyễn Khang, Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), có thể thấy tập trung khá nhiều hàng ăn, uống, các quán nhậu, karaoke. Đây cũng là những tuyến phố được đánh giá có nhiều nút giao cắt phức tạp liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cho biết, không phải thời gian gần đây, khi những vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cả nước liên quan đến rượu bia, chất kích thích, ma túy thì đơn vị mới triển khai các biện pháp phòng ngừa. Từ đầu năm tới nay, Công an quận đã giao cho Đội Cảnh sát GT-TT chủ công, phối hợp với công an các phường, đội nghiệp vụ và lực lượng Thanh tra giao thông quận xử lý các vi phạm của người điều khiển phương tiện.

Nơi nào tập trung nhà hàng karaoke, quán nhậu, nơi đó sẽ xử lý mạnh về rượu bia và ma túy ảnh 1

Hàng loạt người điều khiển phương tiện được yêu cầu đo nồng độ cồn

Đại tá Thành Kiên Trung - Trưởng Công an quận Cầu Giấy nhìn nhận, việc người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và các chất kích thích gây nguy cơ cao dẫn đến TNGT. “Người dân không phải ai cũng có ý thức chấp hành quy định “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, do vậy, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch để phòng ngừa trước tiên, hạn chế tối đa các vụ TNGT do rượu bia và chất kích thích gây ra” - Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cho biết.

Căn cứ vào kết quả công tác điều tra cơ bản, rà soát nắm tình hình địa bàn, từ 18-3-2022, Công an quận Cầu Giấy đã triển khai kế hoạch, thành lập tổ công tác gồm 10 CBCS thuộc Đội Cảnh sát GT-TT; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; công an các phường tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng rượu bia, chất kích thích tham gia giao thông.

“Chúng tôi tập trung ở các tuyến có nhiều hàng quán ăn nhậu, karaoke với mục đích răn đe, để người điều khiển phương tiện tự ý thức được rằng nếu không muốn bị phạt thì phải chấp hành quy định của pháp luật. Bên cạnh việc xử lý, chúng tôi còn tuyên truyền đến người dân về những hệ lụy từ rượu bia và các chất kích thích.

Tôi cho rằng, “mưa dầm thấm lâu”, khi chúng ta nói nhiều, nhắc nhiều thì người dân sẽ nâng cao được ý thức bảo vệ tính mạng của bản thân và cộng đồng hơn” - Trung tá Lê Thế Tùng - Phó trưởng CAQ Cầu Giấy đưa ra quan điểm.

Nơi nào tập trung nhà hàng karaoke, quán nhậu, nơi đó sẽ xử lý mạnh về rượu bia và ma túy ảnh 2

Tại các tuyến phố tập trung nhiều quán ăn nhậu, karaoke, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý

Số liệu thống kê cho thấy, từ ngày 18-3 đến nay, Công an quận Cầu Giấy đã xử phạt 17 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt số tiền 64 triệu đồng.

Ngoài ra, Đội Cảnh sát GT-TT, Công an quận Cầu Giấy cũng rà soát các “điểm đen” về TNGT, các khung thời gian thường xảy ra tai nạn, nhất là các vụ có liên quan đến nồng độ cồn và chất kích thích để bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý cho hiệu quả.

Nơi nào tập trung nhà hàng karaoke, quán nhậu, nơi đó sẽ xử lý mạnh về rượu bia và ma túy ảnh 3

Đã có 17 trường hợp vi phạm bị xử lý với tổng số tiền 64 triệu đồng

“Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi tập trung đối với các trường hợp có biểu hiện mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy để xử lý theo quy định” - Chỉ huy Đội Cảnh sát GT-TT khẳng định.

Là địa bàn giáp ranh với các huyện ngoại thành, lại có nhiều tuyến đường xuyên trục, xuyên tâm, nên Công an quận Cầu Giấy sẽ triển khai nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, phòng ngừa hậu họa do rượu bia và ma túy gây ra. Với sự chủ động vào cuộc, mong rằng người dân sẽ ngày một nâng cao ý thức, trách nhiệm để giảm bớt các nguy cơ tai nạn, liên quan đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

https://www.anninhthudo.vn/noi-nao-tap-trung-nha-hang-karaoke-quan-nhau-noi-do-se-xu-ly-manh-ve-ruou-bia-va-ma-tuy-post507549.antd

 

Ngày đăng: 14:04 | 13/06/2022

Thùy An / ANTĐ