Nhiều nhà sản xuất ô tô tận dụng công nghệ theo những cách kỳ lạ dành cho các mẫu xe ý tưởng.

Citroën 19_19 

Chiếc Citroën 19_19 là một trong hai mẫu concept được Citroën chế tạo để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 vào năm 2019. Công ty Pháp lưu ý các nhà thiết kế tạo ra nội thất giống một phòng khách trên xe, vì thế băng ghế phía sau giống ghế sofa. Họ thậm chí còn bày thêm một giá sách.

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 1
 

(Ảnh: Autocar)

 Lái xe nhận thông tin từ một màn hình được đặt ở giữa vô lăng. Một bảng điều khiển ở vị trí trước ghế hành khách giống như chiếc võng hiển thị hệ thống thông tin giải trí. 

Kia Imagine

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 2

(Ảnh: Autocar)

Tại triển lãm ô tô Geneva 2019, Kia trình làng mẫu concept vô cùng lộng lẫy mang tên Kia Imagine. Không chỉ có ngoại thất táo bạo, Kia Imagine còn thu hút sự chú ý bởi nội thất cực kỳ lạ mắt. Theo đó, hãng sản xuất Hàn Quốc thiết kế 21 màn hình độ phân giải cực cao được sắp xếp uốn lượn trên mặt táp-lô để tạo nên một hiệu ứng mà chưa ai từng thấy trước đây. 21 màn hình này có độ phân giải cao, hiển thị hệ thống thông tin giải trí cùng với thông tin về xe và môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, Kia vẫn chưa tiết lộ khi nào Imagine sẽ chuyển sang mô hình sản xuất.

Citroën Hypnos

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 3

(Ảnh: Autocar)

Mẫu concept Hypnos mà Citroën giới thiệu vào năm 2008 có nội thất giống như được làm bằng kẹo trái cây Skittles nung chảy. Citroën chưa bao giờ tiết lộ về ý tưởng nội thất sống động này.

Mitsubishi CT-MiEV

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 4

(Ảnh: Autocar)

Vô lăng đa chức năng đã không còn là điều bất thường hoặc đặc biệt đáng chú ý vào giữa những năm 2000. Mitsubishi đã cố gắng phát minh lại nó bằng cách bổ sung thêm nhiều tính năng hơn. Bên trái vô-lăng của CT-MiEV concept 2006 có sơ đồ hệ thống truyền động hybrid cùng các nút cho phép người lái truy cập menu phương tiện và điều hướng. Bên phải có đèn cảnh báo, sẽ sáng lên khi mức nhiên liệu gần hết hoặc khi máy tính trên xe phát hiện sự cố cơ học.

Mitsubishi chưa bao giờ đưa công nghệ này vào sản xuất; đa số người lái xe muốn có một túi khí hơn là đèn báo động cơ ở giữa vô lăng. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Trung Quốc Byton cam kết sẽ đưa một chiếc ô tô có màn hình cảm ứng gắn trên vô lăng vào sản xuất hàng loạt.

Bertone Cadillac Villa

Ý tưởng Cadillac Villa 2005 do Bertone thiết kế được lấy cảm hứng từ kiến trúc đương đại và được xây dựng dựa trên sự phát triển của nền tảng được tìm thấy dưới dòng SRX.

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 5

(Ảnh: Autocar)

Bên trong, nó có ghế sau giống như ghế sofa và các tấm cửa gần như hoàn toàn trong suốt để mang đến cho người ngồi một tầm nhìn rõ ràng, không bị che khuất. Hành khách phía trước có thể truy cập thông tin về xe và môi trường xung quanh thông qua màn hình 23 inch, giống như tivi do Bose cung cấp và được gắn vào bảng điều khiển. Màn hình hiển thị các điều hướng chỉ đường, cùng với chức năng khác.

Honda IMAS 

Những ý tưởng nội thất xe hơi kỳ quặc nhất thế giới - 6

(Ảnh: Autocar)

Mẫu concept IMAS được Honda giới thiệu trong triển lãm ô tô Tokyo 2003. Bên trong xe, các bộ phận như bảng điều khiển, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm và các tấm cửa dường như lấy cảm hứng từ bộ xương người. Đó là một thiết kế hấp dẫn tuy không được đánh giá cao và chưa bao giờ vượt qua giai đoạn ý tưởng.

https://vtc.vn/nhung-y-tuong-noi-that-xe-hoi-ky-quac-nhat-the-gioi-ar716755.html

Ngày đăng: 09:01 | 28/11/2022

BẰNG LĂNG / VTC News