Những thực phẩm không nên bảo quản bằng tủ lạnh, các bạn có thể tham khảo.

Tủ lạnh có thể giúp bảo quản thực phẩm và kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể giữ trong tủ lạnh và nếu không được bảo quản đúng cách có thể khiến cho thực phẩm dễ bị hư hỏng, thậm chí biến tính gây hại.

Cà chua

Chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh khi cà chua đã quá chín để ngăn không cho cà chua tiếp tục chín mềm. Sau khi lấy cà chua chín ra khỏi tủ lạnh, bạn nên chờ vài phút rồi mới chế biến để khôi phục hương vị của cà chua. Cách bảo quản cà chua trong tủ lạnh có thể làm cà chua bị giảm hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm này. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên bảo quản cà chua ở ngoài tủ lạnh và sử dụng ngay khi cà chua đã chín.

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh - 1
 Chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh khi cà chua đã quá chín để ngăn không cho cà chua tiếp tục chín mềm. (Ảnh minh họa)

Mật ong

Mật ong sẽ không bị hỏng nếu bạn giữ nó ở nhiệt độ thường. Cho vào tủ lạnh cũng không hại gì, nhưng sẽ khiến mật ong đặc quánh và khó lấy.

Hành, tỏi, bí đỏ

Một số loại thực phẩm chỉ ưa mát chứ không phù hợp với môi trường lạnh như hành, tỏi, bí đỏ… Vì thế, bạn nên bảo quản các thực phẩm này ở nơi tối và tránh xa nguồn nhiệt.

Bánh mì

Tốt hơn là nên sử dụng hết bánh mỳ, không nên để thừa. Không khí khô trong tủ lạnh có thể làm nó bị hỏng. Nếu muốn bảo quản lâu dài, hãy giữ nó trong ngăn đá (thực tế có thể bảo quản từ 2 hoặc 3 tháng). Cần rã đông ở nhiệt độ phòng hoặc dùng máy nướng bánh mì khi muốn tái sử dụng.

Khoai tây, khoai lang

Bạn không nên cho khoai tây hay khoai lang vào tủ lạnh vì điều kiện nhiệt độ mát có thể làm hàm lượng đường trong khoai tăng lên. Điều này có thể khiến hình thành chất acrylamide (một chất có thể gây ung thư) trong khoai khi bạn chiên hoặc nướng.

Hạt cà phê

Bạn không nên bảo quản cà phê trong tủ lạnh vì hạt cà phê rất dễ hút ẩm. Cách bảo quản hạt cà phê tốt nhất là cho vào hộp hoặc lọ có nắp đậy kín rồi để ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Bạn cũng có thể dùng cà phê ngay sau khi rang (càng sớm càng tốt) để cà phê không bị mất hương vị thơm ngon.

Phô mai

Sẽ ngon nhất nếu dùng ở nhiệt độ phòng. Nhưng cũng giống như tất cả thực phẩm làm từ động vật hoặc các sản phẩm động vật, nó nên được bảo quản trong tủ lạnh. Bọc phô mai cứng bằng giấy trước rồi mới bọc nilon bên ngoài để có kết quả tốt nhất. Lấy phô mai ra ngoài khoảng một giờ trước khi ăn.

https://vtc.vn/nhung-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-ar687060.html

Ngày đăng: 08:25 | 11/07/2022

BS. ĐẶNG XUÂN THẮNG / VTC News