Không cần phải đi đào bới, nhiều người bỗng dưng tìm được đồ giá trị khi sửa nhà tắm hay trên tầng lửng bị bỏ quên.

1. Người phụ nữ Mỹ mua tranh giá 5 USD, được trả giá mua lại 2 triệu USD

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Theo Brightside, năm 1992, bà Teri Horton ghé vào một cửa hàng đồ cũ ở California (Mỹ) để mua quà sinh nhật cho bạn. Bà nhìn thấy một bức tranh và trả 5 USD để mua. Vì tác phẩm này quá to không treo vừa trong bất cứ phòng nào của nhà bạn nên bà Horton lại đem về nhà.

Vài năm sau, bà rao bán tranh và nhờ một chuyên gia tới thẩm định. Họ phát hiện ra dấu vân tay của Jackson Pollock, họa sĩ nổi tiếng theo chủ nghĩa trừu tượng ở Mỹ. Một nhà sưu tập đã trả giá 2 triệu USD nhưng bà Horton từ chối. Hiện tại, bà vẫn sở hữu tác phẩm này và mong đợi bán được 50 triệu USD.

2. Bản sao Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ nằm trong khung tranh

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Trong một phiên chợ ngoài trời tại bang Pennsylvania (Mỹ) năm 1989, một người đàn ông đã mua lại bức tranh giá 4 USD để tận dụng lại chiếc khung. Sau khi gỡ tranh ra, ông nhìn thấy một tờ giấy được gấp để gọn bên trong. Ông không thể tin vào mắt mình khi biết đó là bản sao đầu tiên của Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ vào năm 1776. Sau đó, tờ giấy đặc biệt này được trả giá 2,42 triệu USD tại một phiên đấu giá.

3. Gia đình Mỹ phát hiện tiền cổ khi sửa nhà tắm

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Vào năm 2006, bà Amanda Reece nhờ người tới sửa khu vệ sinh ở Cleveland (Mỹ). Khi đang tiến hành đập tường, người thợ phát hiện ra hai chiếc hộp kim loại màu xanh nằm bên trong một bức tường. Những chiếc phong bì nằm trong hộp chứa rất nhiều tờ tiền có từ những năm 1920. Số tiền này được định giá tổng cộng 180.000 USD.

4. Chủ nhà Anh tìm thấy kho vàng khi đi tìm búa trên cánh đồng

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Khi đang đi tìm đồ cho bạn, ông Eric Lawes thấy một lượng vàng lớn trên cánh đồng ở Suffolk (Anh). Sau đó, người đàn ông đã nghỉ hưu này báo với chính quyền địa phương. Họ tìm được 14.000 món đồ gồm đồng xu, nhẫn, vòng bằng vàng, bạc và một số kim loại quý.

Vào năm 1993, số vàng này được định giá 2,5 triệu USD. Hiện tại, những thứ đẹp và giá trị nhất trong kho báu được trưng bày ở bảo tàng của Anh.

5. Ba anh em trai phát hiện ra chén đĩa bằng vàng trong mỏ đất sét

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Khi đang làm việc trong một mỏ đất sét, các anh em trai nhà Deikov (Bulgaria) tìm thấy những chiếc đĩa, vò nước, cốc làm bằng vàng 24 carat. Các nhà khảo cổ học cho rằng kho của cải thuộc về một gia đình quyền quý, giàu có từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Toàn bộ số đồ quý này đang được cất giữ trong két sắt của ngân hàng.

6. Bộ sưu tập thẻ bóng chày giá 3 triệu USD bỏ quên trên gác mái

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Vào tháng 2/2011, ông Karl Kissner (Mỹ) tìm thấy 700 chiếc thẻ bóng chày thuộc về người ông đã mất từ năm 1940. Kho báu được phát hiện khi ông dọn dẹp gác mái và nhìn thấy một chiếc hộp đựng toàn bộ số thẻ trên. Theo các chuyên gia, đây là bộ sưu tập thẻ thể thao lớn và thú vị nhất, trị giá hàng triệu USD. Vào tháng 8/2011, gia đình quyết định bán một số thẻ trong sự kiện triển lãm của các nhà sưu tập. Số tiền thu về không được tiết lộ nhưng nhiều người ước tính có thể lên tới 2-3 triệu USD.

7. Bức tranh triệu đô được dùng để che lỗ thủng trên tường

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Trong suốt nhiều năm, một gia đình ở bang Indiana (Mỹ) sử dụng bức tranh mua với giá 29 USD để che lỗ hở trên tường. Một ngày nọ, họ chơi game mang tên Masterpiece có liên quan tới nghệ thuật và phát hiện ra giá trị thật của tranh. Đó là tác phẩm "Những đóa mộc lan trên tấm vải nhung" của họa sĩ Martin Johnson Heade.

Vào năm 1999, các chuyện gia của Bảo tàng Mỹ thuật ở Houston đã tới thẩm định và mua tranh với giá 1,25 triệu USD.

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Phát hiện tàu ngầm của trùm ma túy Escobar, tìm kho báu 70 tỉ USD

Các cựu đặc vụ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được cho là đã tìm ra một trong những tàu ngầm vận chuyển ...

nhung nguoi tinh co co kho bau tu nhung noi khong ngo

Tại sao Mông Cổ giữ bí mật về khu lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Trong khi khu lăng mộ của đại chiến binh kiêu hùng nhất Mông Cổ có khi đang lưu giữ nhiều kho báu trên khắp đế ...

Ngày đăng: 13:36 | 27/01/2018

/ vnexpress.net