Dưới đây là những người không nên ăn đu đủ để tránh gây hại cho sức khỏe.

Từ lâu đu đủ được biết đến là loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng có những người không nên ăn đu đủ bởi có thể gây hại cho sức khỏe.

Những người không nên ăn đu đủ

Phụ nữ có thai

Ăn uống lành mạnh rất quan trọng với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của phụ nữ mang thai. Nhưng đu đủ là một trong những loại trái cây nên loại khỏi danh sách này.

Đu đủ chứa mủ có thể kích hoạt các cơn co thắt tử cung, dẫn đến chuyển dạ sớm. Nó chứa papain mà cơ thể nhầm lẫn với prostaglandin, được sử dụng nhân tạo để gây chuyển dạ. Nó thậm chí có thể làm suy yếu lớp màng nâng đỡ thai nhi.

Vấn đề về đường hô hấp

Đu đủ chứa enzym Papain, là chất gây dị ứng mạnh và do vậy có thể làm trầm trọng thêm các rối loạn hô hấp. Những người bị những bệnh như sốt mùa cỏ khô, hen được khuyên là nên tránh loại quả này.

Sỏi thận

Đu đủ chứa vitamin C. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều đu đủ có thể dẫn tới dư thừa vitamin C dẫn tới hình thành sỏi thận.

Những người không nên ăn đu đủ - 1

Những người không nên ăn đu đủ

Dự định sinh con

Đu đủ khi sử dụng quá mức có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới khả năng sinh sản. Nó làm giảm số tinh trùng ở nam giới. Do vậy, những người đang dự định sinh con nên tránh ăn quá nhiều đu đủ.

Người có bệnh dạ dày

Ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa của bạn, có thể gây ra rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng... Thủ phạm chính của các triệu chứng này là sự dồi dào của chất xơ và nhựa đu đủ có trong dạ dày khiến dạ dày phải co bóp nhiều. Nó thậm chí còn kích thích dạ dày gây ra những trận nôn mửa.

Những người bị dị ứng

Người được chẩn đoán dị ứng mủ cũng có thể bị dị ứng với đu đủ. Điều đó xảy ra bởi đu đủ có chứa các enzym gọi là chitinase. Enzyme có thể gây ra phản ứng chéo giữa mủ và thức ăn chứa chúng, dẫn đến hắt hơi, khó thở, ho và chảy nước mắt. Một số người thậm chí có thể thấy mùi của đu đủ chín rất khó chịu.

Các vấn đề về da

Nếu da bạn bị đổi màu và có màu vàng nhạt, đặc biệt là ở lòng bàn tay, bạn có thể bị bệnh da lành tính nhiễm carotene máu. Đu đủ chứa beta-carotene, chất dinh dưỡng họ caroteoid cũng cung cấp cho bạn vitamin A. Dư thừa beta-carotene cũng có thể khiến da trở nên nhợt nhạt.

Đường huyết thấp

Đủ đủ được lên men có thể giảm mức đường huyết. Dùng dạng đu đủ này có thể khiến đường huyết hạ thấp hơn ở những người vẫn có mức đường huyết thấp.

Trên đây là danh sách những người không nên ăn đu đủ. Với những người bình thường thì có thể thoải mái ăn đu đủ vì đây là loại trái cây thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

 https://vtc.vn/nhung-nguoi-khong-nen-an-du-du-ar747273.html

Ngày đăng: 09:14 | 11/03/2023

Vân Anh / VTC News