Kyara Aurine Daniendra mới 15 tháng tuổi và được tin là nạn nhân nhỏ nhất trong số 189 người trên chiếc máy bay rơi xuống biển của Lion Air.

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien

Bé Kyara, 15 tháng tuổi, cùng bố mẹ là Rizal Gilang Sanusi Putra và Wita Seriani. Ảnh: Facebook

Sáng 29/10, rất đông người thân tập trung tại sân bay quốc tế ở Jakarta để ngóng chờ tin tức về số phận của 189 người trên chuyến bay JT610 nhưng Gerian Sanusi Putra gần như chết lặng.

Cháu gái anh, Kyara, cùng bố mẹ của cô bé là Rizal Gilang Sanusi Putra và Wita Seriani, đều 26 tuổi, đang bay về thành phố Pangkal Pinang trên đảo Sumatra để thăm họ hàng thì máy bay chở họ mất liên lạc và gặp nạn.

"Lòng tôi rối như tơ vò. Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mẹ tôi mới mất cách đây 2 tháng. Sáng nay, tôi lại được thông báo rằng anh trai duy nhất của mình, cũng là trụ cột gia đình, mất tích", CNA dẫn lời Gerian, 24 tuổi, nói.

Rizal Gilang là nhân viên điện lực còn vợ anh là một nha sĩ. Ban đầu, khi nghe tin về vụ tai nạn, Gerian vẫn nghĩ rằng vợ chồng anh trai không có mặt trên chuyến bay bởi hôm trước, chị dâu Wita vẫn còn đùa rằng cô sẽ dành cả buổi sáng ở Jakarta để mua sắm cho thỏa thích.

Tuy nhiên, bản danh sách hành khách được công bố sau đó khiến Gerian bàng hoàng khi nhìn thấy tên của gia đình trẻ. Gerian đã bắt chuyến bay sớm nhất đến bệnh viện cảnh sát ở Jakarta để cung cấp mẫu ADN nhận dạng thi thể của anh chị và cháu gái.

Anh mô tả Rizal Gilang là một người anh trai rất có trách nhiệm, lo liệu học phí đại học cho các em của mình.

"Tôi hy vọng đây chỉ là một cơn ác mộng. Tôi vẫn liên tục cầu nguyện rằng đó không phải là sự thật. Không thể tin hai chuyện buồn lại cùng xảy ra một năm. Anh trai tôi không thể chết được", Gerian nói.

Bé trai 4 tuổi đi xem bóng đá cùng bố

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien

Bức ảnh cuối cùng mà anh Wahyu Adilla và con trai Xherdan Fachridzi, 4 tuổi, gửi cho vợ. Ảnh: SMH

Ngồi bên ngoài bệnh viện cảnh sát dưới cái nóng của Jakarta, Putri Pratiwi không nói được gì mà chỉ quệt nước mắt. Người phụ nữ đang mang bầu 6 tháng vừa cung cấp ADN cho cảnh sát để nhận dạng thi thể chồng Wahyu Adilla, 32 tuổi, và con trai 4 tuổi Xherdan Fachridzi.

Theo SMH, chồng và con của Putri cùng 187 người xấu số khác được cho là đã thiệt mạng khi máy bay của Lion Air rơi xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Trong số những nạn nhân có hai trẻ nhỏ và một trẻ em, đó có khả năng là Xherdan.

Chồng con ra đi đột ngột để lại cho Putri con gái 9 tháng tuổi, một đứa con nữa chưa chào đời cùng nỗi đau khó có thể tưởng tượng nổi. Dì của chồng cô, bà Nona, đã bay cùng cháu dâu từ Pangkal Pinang đến Jakarta để cung cấp ADN.

"Wahyu là cháu trai tôi, nó và con trai bay đến Jakarta để xem một trận bóng U19. Nó muốn đưa thằng bé đến sân xem trực tiếp. Cả hai đang trên đường quay về nhà ở Pangkal Pinang và Putri đã đến sân bay để chờ sẵn vì khi lên máy bay, Wahyu có gọi điện cho vợ. Đó là cuộc nói chuyện cuối cùng của họ", bà Nona kể. "Trong cuộc gọi video trước đó, Xherdan còn nói thằng bé rất nhớ em gái và mẹ, thằng bé không quen xa mẹ".

Trong khi bà Nona nói, Putri thẫn thờ lau nước mắt rồi liên tục gọi tên chồng cô "Wahyu, Wahyu". "Con bé rất mạnh mẽ nhưng khi có người an ủi, nó bắt đầu khóc, từng thứ nhỏ nhất đều nhắc nó nhớ đến chồng và con trai, chuyện Xherdan thích ăn cháo hay Wahyu thường làm gì vào buổi sáng", người dì kể.

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien

Putri Pratiwi khóc thương chồng và con trai bên ngoài bệnh viện cảnh sát ở Jakarta. Ảnh: SMH

Dù giới chức Indonesia nói rằng khó ai có khả năng sống sót trên chuyến bay JT610, gia đình bà Nona vẫn không ngừng hy vọng vào một phép màu.

"Chúng tôi vẫn hy vọng, Putri vẫn hy vọng phép màu từ đấng Allah nhưng chúng tôi cũng phải sống thật với trái tim mình", bà nói và tất cả các gia đình có người thân trên chuyến bay của Lion Air cũng đang phải đối diện với sự thật như thế, dù họ có muốn hay không.

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien Tìm thấy xác máy bay Indonesia rơi xuống biển

Giới chức Indonesia tin rằng lực lượng cứu hộ đã định vị được phần thân chính của máy bay Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien Đại diện Lion Air lấp liếm sự cố kỹ thuật nghiêm trọng của chiếc phi cơ trước khi gặp nạn?

Mặc dù đại diện của Lion Air khẳng định những lỗi kỹ thuật phát sinh với chiếc Boeing 737 MAX 8 tối 28/10 đã được ...

nhung guong mat tre tho tren may bay indonesia roi xuong bien Rơi máy bay Indonesia: Phi công xin quay về nhưng lại không quay về

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 chở 189 người đã yêu cầu trạm kiểm soát không lưu cho trở về sân bay cách khoảng ...

Ngày đăng: 15:51 | 31/10/2018

/ https://vnexpress.net