Bộ GD&ĐT điều chỉnh một số quy định trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 của các thí sinh.

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, năm nay, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GD&ĐT thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các thí sinh tự do phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trên giấy. Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì phiếu đăng ký dự thi rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm bản sao chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, 2 ảnh cỡ 4x6.

Những điều chỉnh thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh đặc biệt lưu ý - 1
 
Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Từ ngày 28 đến 29/4, các trường cấp tài khoản và mật khẩu phục vụ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh đang học lớp 12. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp chưa có, trường sử dụng mã định danh được cơ quan công an cấp để thay thế. Các em có thể thử đăng ký trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản cho đến hết 3/5.

Từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh tự do cũng đăng ký dự thi trực tiếp vào thời gian trên. Sau khi nộp phiếu, các em được cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào hệ thống.

Thí sinh cần lưu ý bảo mật thông tin, đổi mật khẩu ngay khi được cấp. Trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, các em liên hệ để được cấp lại.

Tất cả thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi chậm nhất vào 24/6.

Về lịch thi, thí sinh sẽ làm ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong hai ngày 7 - 8/7. 

Những điều chỉnh thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh đặc biệt lưu ý - 2

Kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào 24/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất vào 26/7.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT có khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. Kết quả kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hầu hết đại học, cao đẳng cũng sử dụng điểm kỳ thi này như phương thức chính để xét tuyển đầu vào, bên cạnh nhiều phương thức khác.

https://vtc.vn/nhung-dieu-chinh-thi-tot-nghiep-thpt-2022-thi-sinh-dac-biet-luu-y-ar672766.html

Ngày đăng: 11:23 | 22/04/2022

HÀ CƯỜNG / VTC News