Phim ảnh Đài Loan là một phần quan trọng trong tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Đã bao giờ bạn mơ ước rằng mình có thể tận mắt khám phá những điểm đến đó?

Dưới đây là những khung cảnh mà có lẽ hầu hết bạn trẻ 8X, 9X từng mê mẩn ít nhất một lần trong đời.

Phố cổ Thập Phần - “You are the apple in my eyes”

Ai từng là fan của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong bộ phim You are the apple in my eyes (tên tiếng Việt: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) sẽ không khỏi xao xuyến khi nhớ về khung cảnh đôi bạn học trò cùng nhau thả đèn trời ở phố cổ Thập Phần (Shifen). 90 phút xem phim cũng là lúc người xem sống hồi ức thanh xuân rực rỡ của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng với đó là cảm giác nuối tiếc cho tình cảm đầu đời dang dở.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong lần “hẹn hò” ở Thập Phần. Ảnh: homemcr.

“Đừng. Mình không hỏi cậu, nên cậu cũng không được từ chối mình. Làm ơn đừng nói cho mình bây giờ. Hãy để mình tiếp tục thích cậu”, chàng trai trẻ Cảnh Đằng ngắt lời của cô bạn xinh đẹp. Anh không thể ngờ mình đã vuột mất cơ hội duy nhất của mình. Câu trả lời của Giai Nghi được viết lên đèn trời và bay mất, đó cũng là lúc cuộc đời họ trôi dần về hướng xa nhau.

Khung cảnh trong sáng, đẹp đẽ tại đường ray xe lửa ở phố cổ Thập Phần dù mở đầu cho những chuyện buồn trong phim đã gây xúc động mạnh mẽ cho khán giả. Và những ai từng trải qua cơn mưa rào của tuổi trẻ đều mong muốn một lần được viết nên những mơ ước hay tâm tư của mình lên chiếc đèn trời rồi gửi gắm vào không trung.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Gửi gắm những điều ngọt ngào vào đèn trời để ước nguyện thì thầm với gió mây. Ảnh: yinagoh.

Phố cổ Thập Phần là điểm đến quen thuộc của những du khách phương xa đến với Đài Loan. Dãy nhà cổ dọc đường ray xe lửa Bình Khê (Pingxi) là nơi mọi người tìm đến để thả đèn trời. Đèn làm bằng giấy gạo dầu trên khung tre; trong đó mỗi màu sắc tượng trưng cho những điều khác nhau: sức khỏe, tài sản, công việc, bình an...

Tại đây, người bán sẽ hướng dẫn du khách ghi đủ tâm tư lên 4 mặt đèn lồng, sau đó hướng dẫn cụ thể cách thả và không quên gợi ý chụp hình, quay phim lại những kỷ niệm đẹp cho bạn. Giá đèn một màu sẽ khoảng 150 đôla Đài Loan (105.000 đồng), loại 4 màu giá 200 đôla Đài Loan (140.000 đồng).

Phố cổ Cửu Phần - “Spirited Away”

Cuộc phiêu lưu của Chihiro trong phim Spirited Away (tên tiếng Việt: Vùng đất linh hồn) mang đến nhiều bài học giá trị về lòng yêu thương và sự dũng cảm. Có khá nhiều cảnh quay trong phim của nhà sản xuất hoạt hình nổi tiếng của Nhật gợi nhớ đến những địa điểm có thật trong cuộc sống; trong đó có hình ảnh phố núi Cửu Phần (Jiufen).

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Cô bé Chihiro bỏ chạy ở Vùng đất linh hồn.Ảnh: rogerebert.

Trong những năm đầu của triều đại nhà Thanh, vùng núi Cửu Phần là nơi sinh sống của 9 gia đình trong một ngôi làng bị cô lập. Hàng hoá giao đến đây đều được yêu cầu chia làm 9 phần bằng nhau, nên mới dẫn đến tên gọi này. Sau đó, ngôi làng "bị phát hiện" là một mỏ vàng từ những năm 1430.

Khá nhiều chi tiết ở Cửu Phần xuất hiện trong Spirited Away. Từ con rồng Haku mô phỏng từ những con rồng trên mái đền thờ ở đường vào Jiufen, cho đến bậc thang, lồng đèn và đường phố đều được phác họa giống với thực tế. Thậm chí cả chi tiết mỏ vàng, quán trà kiểu Nhật, đồ ăn ngập tràn trong chợ, nhất là khi về đêm, cũng đúng với cuộc sống của người dân Cửu Phần.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Khung cảnh đậm chất truyền thống của một góc phố núi Cửu Phần. Ảnh: thousandwonders.

Khi tới Cửu Phần, bạn nên thử cảm giác nhấm nháp chút vị trà vùng cao, thưởng thức những chiếc bánh dân dã, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm nhận nhịp sống chậm rãi nơi đây. Cũng đừng bỏ lỡ khoảnh khắc chuyển giao ngày - đêm và ngắm nhìn phố cổ lúc lên đèn. Buổi tối, bạn có thể ghé chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe) và đền Ciyou (Ciyou Temple) 250 tuổi gần đó để tham quan, ăn uống và mua sắm.

Quần đảo Bành Hồ - “Hương vị mùa hè”

The Original Scent of Summer (tên tiếng Việt: Hương vị mùa hè) xoay quanh câu chuyện của những thanh niên trẻ tuổi ở Ly Đảo. Hạ Nhật (Khưu Trạch thủ vai) là một anh chàng có trái tim chân thành, nhiệt tình nhưng hơi cố chấp, dành sự say mê cho âm nhạc và thể thao. Cô bạn thanh mai trúc mã của anh - Âu Phán Phán (Dương Thừa Lâm thủ vai) ôm ấp mối tình đơn phương với Khưu Trạch và luôn mong chờ một mối tình lãng mạn như trong tiểu thuyết.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Một thước phim lãng mạn bên bờ biển của hai nhân vật chính trong Hương vị mùa hè.

Cuộc sống của họ sẽ không có nhiều thay đổi nếu nữ biên tập viên xinh đẹp Phẩm Huý (Dương Thiên Bái thủ vai) không xuất hiện. Khi đến Ly Đảo công tác, cô gặp Hạ Nhật và cả hai rơi vào vòng xoáy tình yêu, lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Chính vì vậy, cô bạn nhỏ Phán Phán trở nên tuyệt vọng và quyết định rời khỏi đảo.

Bối cảnh chính của bộ phim truyền hình Đài Loan Hương vị mùa hè là quần đảo Bành Hồ (Penghu). Nằm tại eo biển phía tây đảo Đài Loan, Bành Hồ được biết đến là đảo xa lớn nhất của vùng đất này. Phương tiện di chuyển chính để đến Bành Hồ là đường hàng không nội địa hoặc đi phà từ Cao Hùng, Gia Nghĩa.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Hai trái tim bằng đá nổi tiếng ở Bành Hồ. Ảnh: penghu-nsa.gov.tw.

Bành Hồ mang trong mình nét đẹp quyến rũ nhưng cũng rất bí hiểm. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này những tuyệt tác kỳ diệu mà ít nơi nào có được nhờ nham thạch bazan trong các vụ phun trào núi lửa cộng thêm hiện tượng xói mòn trong nhiều năm. Nổi tiếng nhất đó là hai quả tim bằng đá ở đảo Thất Mỹ (Qimei) do ngư dân dùng để bẫy cá.

Vách đá bazan dựng đứng kỳ vĩ cũng là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách có dịp đến với Bành Hồ. Những cột đá như tấm chắn gió biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Không chỉ là nơi check-in sống ảo trên mạng xã hội, đây còn là điểm chụp ảnh cưới được yêu thích của người dân xứ Đài.

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim
Vách đá bazan là điểm chụp ảnh thú vị cho bạn trẻ. Ảnh: ugras.org
nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim Lý do nhất định phải đến Đài Loan một lần trong đời

Thủ tục xin visa đơn giản, giá vé máy bay rẻ cùng nhiều phong cảnh đẹp và lễ hội đặc sắc… là lý do khiến ...

nhung diem den lang man o dai loan tung xuat hien tren phim Tới làng cổ Cửu Phần một ngày mưa bay

Ngôi làng nhỏ dựa vào núi có tên Jiufen (Cửu Phần), đang là một điểm đến lãng mạn và khá hot khi bạn tới Đài ...

https://news.zing.vn/nhung-diem-den-lang-man-o-dai-loan-tung-xuat-hien-tren-phim-post800314.html

Ngày đăng: 15:00 | 01/12/2017

/ Zing