Bên cạnh việc dùng nước ép từ các loại rau xanh, chúng ta có thể tìm hiểu thêm những cách chế biến rau vừa không làm mất đi hương vị, dinh dưỡng vừa ngon miệng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Hấp rau xanh

Hình thức này sẽ giữ các dưỡng chất quý giá trong rau xanh, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng của chúng một cách hiệu quả hơn. Một trong những lợi ích chính là việc giữ nguyên hương vị, màu sắc tự nhiên của rau, tạo ra một mâm cơm ngon miệng và bắt mắt hơn.

rau-hap.jpg

Khi hấp, nhiệt độ cao và hơi nước từ quá trình hấp sẽ làm mềm rau tự nhiên, giúp cải thiện tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Việc hấp rau cũng giúp giảm lượng dầu và muối so với các hình thức chế biến khác, làm cho món ăn trở nên an toàn, ít calo hơn.

Luộc rau

Tương tự như hấp, quá trình luộc giúp rau giữ được độ tươi mới, đồng thời làm mềm chúng, hỗ trợ việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Đây cũng là cách chế biến được đông đảo người nội trợ lựa chọn bởi tính nhanh gọn, tiện lợi của nó.

Xào sơ

rau-xao.jpg

Các món chiên xào sẽ thấm sâu các chất béo từ dầu, mỡ vào rau xanh. Do đó, các bà nội trợ nên lưu ý xào nhanh rau xanh với một ít dầu ăn hoặc thay bằng dầu oliu không chỉ gia tăng hương vị của rau củ mà còn làm tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất thực vật như phenol và carotene vào cơ thể.

https://hanoimoi.vn/nhung-cach-che-bien-rau-xanh-khong-lam-mat-chat-dinh-duong-675790.html

Ngày đăng: 09:02 | 26/08/2024

Thanh Phong / HNM.com.vn