Hàng loạt dự án tại TP.Quy Nhơn bất chấp quy định đã mở đường đầu nối với quốc lộ mà chính quyền không xử lý.
Đầu tháng 9/2018, ông Lê Minh Tuân - Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) nói trên báo Giao thông, nhiều dự án nghỉ dưỡng ở TP. Quy Nhơn, Bình Định chưa làm hồ sơ xin cấp phép đường đấu nối từ đường nhỏ ra đường chính nhưng đã tự ý mở đường, đi vào hoạt động từ nhiều năm nay.
Hàng loạt cái tên vi phạm như Aurora Villa & Resort; Avani Resort; La Costa; Anantara Resort Quy Nhơn; Ami Resort; Khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea... tự ý mở đường đầu nối ra QL1D và xâm lấn hàng lang an toàn đường bộ để tạo tường rào, tập kết vật liệu, trồng cây xanh, thậm chí là mở đường nội khu.
Ông Tuân cho biết, điều này đã làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông khi các đoạn đường đầu nối phần lớn nằm ở vị trí dốc đèo, nơi xe thường xuyên đi lại với tốc độ cao. Việc xâm lấn của các dự án đã làm hạn chế tầm nhìn và gây ra nhiều chướng ngại vật bất ngờ cho các xe tham giao giao thông trên đường QL1D.
Hoạt động 2 năm nay, nhưng Aurora Villa & Resort sử dụng đường đấu nối ra QL1D chưa được cấp phép theo quy định.
Đã nhiều lần, Chi cục Quản lý đường bộ III.2 làm việc với các chủ đầu tư dự án vi phạm nhưng thay vì chấp hành các yêu cầu mà cơ quan chức năng đề ra thì doanh nghiệp này lại cố tình chây ỳ không thực hiện.
Đơn cử như tại dự án Casa Marina Resort, tháng 5/2018 Cục Quản lý đường bộ III.2 đã qua quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư dự án 35 triệu đồng, đồng thời buộc chủ đàu tư khôi phục lại tình trang ban đầu đã bị thay đổi. Thời hạn thực hiện trong vòng 10 ngày.
Tuy nhiên, đến nay sau gần 3 tháng nhưng Casa Marina Resort mới chấp hành nộp phạt hành chính; khu resort này vẫn ngang nhiên sử dụng “đường đấu nối lậu” và không di dời các biển đá, khắc phục hành vi vi phạm hành lang đường bộ.
Theo ông Tuân, việc hoàn thiện hồ sơ đường đấu nối để cơ quan chức năng phê duyệt là một trong những thủ tục bắt buộc để dự án chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù vậy, hầu hết các chủ dự án đều bỏ qua bước này, không làm thủ tục cấp đường đấu nối mà đã vận hành dự án ngay.
Như dự án Casa Marina Resort mới nộp hồ sơ cấp đường đấu nối từ dự án ra QL1D nhưng đã hoạt động từ nhiều tháng trước.
Nói về vấn đề này, ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn cho rằng đây là trách nhiệm của ngành xây dựng, giao thông vận tải. Khi nhắc tới vấn đề trách nhiệm địa phương trong việc bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, vi phạm đấu nối ra QL1D trên địa bàn nhưng ông Nam “cáo bận”.
Lộ mức phạt chủ phương tiện chở cây "quái thú" trên QL1A
Cơ quan chức năng đã xử lý 3 xe đầu kéo và xe tải chở theo cây “quái thú” vi phạm quá khổ, quá tải ... |
Quản lý đất công sản, nhìn từ vụ Vũ “nhôm”
Bộ Công an vừa thông tin kết quả điều tra vụ án Phan Văn Anh Vũ tức Vũ “nhôm” với việc tạm giam 4 tháng ... |
Ngày đăng: 09:47 | 10/09/2018
/ http://baodatviet.vn