Victoria Dominguez được xác định cố đột nhập buồng lái rồi nhảy khỏi máy bay đang chạy trên đường băng ở Los Angeles do ảnh hưởng của ma túy đá.

Chuyến bay 5365 của United Airlines hôm 25/6 phải hủy cất cánh sau khi một nam hành khách mở cửa thoát hiểm và nhảy xuống đường băng sân bay quốc tế Los Angeles, bang California. Hành khách bị gãy chân phải và được đưa đến điều trị tại bệnh viện địa phương.

Văn phòng công tố viên Los Angeles hôm 28/6 công bố cáo trạng cho biết hành khách này được xác định là Luis Antonio Victoria Dominguez, người Mexico. Anh ta đã được phẫu thuật và sẽ ra hầu tòa tại tòa án liên bang trong tuần này vì cáo buộc cản trở tổ bay. Victoria Dominguez có thể phải ngồi tù tối đa 20 năm nếu bị kết tội.

Theo cáo trạng, Victoria Dominguez, 33 tuổi, từ thành phố Cabo San Lucas, Mexico đến Los Angeles hôm 22/6. Kế hoạch của anh ta là đi tiếp tới thành phố Salt Lake, bang Utah, nhưng không mua được vé chuyến bay chuyển tiếp.

Nhảy khỏi máy bay đang lăn bánh vì "ngáo đá"
Máy bay của United Express quay lại khu vực cổng sau sự cố tối 25/6. Ảnh: ABC.

Máy bay của United Express quay lại khu vực cổng sau sự cố tối 25/6. Ảnh: ABC.

Hôm sau, anh ta tiếp tục dùng ma túy đá và quyết định bay đến Utah thay vì đi xe khách. Victoria Dominguez dùng thêm nhiều ma túy trước khi đến sân bay hôm 24/6, nhưng cuối cùng lại bị lỡ chuyến bay và lang thang trên đường phố suốt đêm.

Đến 25/6, anh ta bỏ lỡ chuyến bay thứ hai nhưng được dời lịch bay để lên chuyến 5365 của United Airlines đến Salt Lake.

Victoria Dominguez ngồi vào chỗ của mình và bắt đầu gà gật vì ảnh hưởng của lượng ma túy đá dùng vài ngày qua. Hành khách ngồi cạnh Victoria Dominguez nói với giới chức rằng anh ta liên tục nhìn xung quanh và bồn chồn. Anh ta hỏi nữ hành khách sẽ đi đâu, nhưng cô trả lời đó không phải việc của anh ta. Victoria Dominguez sau đó thì thầm với cô rằng cần phải xuống máy bay và sẽ nhảy ra ngoài. "Tôi nghiêm túc đấy", anh ta nói.

Tuy nhiên, Victoria Dominguez nói với FBI rằng anh ta nghe các hành khách khác cười đùa và nói điểm đến là một nơi khác nên hoảng sợ. Anh ta "chạy nhanh" về phía một tiếp viên hàng không ở phía trước máy bay và nói không được khỏe, cần phải xuống máy bay.

Tiếp viên cho biết máy bay chuẩn bị cất cánh và hai bên cự cãi. Anh ta đập cửa buồng lái, cố mở ra, trong khi tiếp viên hàng không yêu cầu các phi công, những người đang bối rối vì tiếng đập, không được mở cửa.

Victoria Dominguez cố mở cửa thoát hiểm và máng trượt khẩn cấp bung ra. Tiếp viên báo cho các phi công để dừng máy bay.

Anh ta nói với FBI rằng sự hoảng loạn "cho anh ta sức mạnh để mở cửa". Người đàn ông này bị bắt ngay sau khi xuống đường băng. Máy bay sau đó quay lại cổng và vẫn ở đó suốt nhiều giờ. Không ai khác trên máy bay bị thương.

Huyền Lê (Theo AP)

30 phút đối đầu kẻ ngáo đá trên xe buýt 30 phút đối đầu kẻ ngáo đá trên xe buýt
Nỗi kinh hoàng "ngáo đá" và những vụ thảm án Nỗi kinh hoàng "ngáo đá" và những vụ thảm án
Bất an khi "ngáo đá" như thú dữ xuất hiện khắp nơi Bất an khi "ngáo đá" như thú dữ xuất hiện khắp nơi

Ngày đăng: 20:00 | 29/06/2021

/ vnexpress.net