Ngày 18-10, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, Tokyo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên bằng việc đóng băng tài sản của 5 tổ chức nữa liên quan tới các chương trình phát triển hạt nhân-tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nhật Bản áp đặt biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên ảnh 1

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào ngày 25-9-2022

Phát biểu họp báo thường kỳ, ông Matsuno nêu rõ: “Chúng ta không thể dung thứ cho những hành động khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên, vốn đe dọa an ninh Nhật Bản cũng như hòa bình và an toàn của quốc tế”. Triều Tiên đã liên tiếp phóng các tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này kể từ cuối tháng 9, trong đó có một tên lửa được phóng hồi đầu tháng 10 bay qua Nhật Bản lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua.

https://www.anninhthudo.vn/nhat-ban-ap-dat-bien-phap-trung-phat-bo-sung-doi-voi-trieu-tien-post520329.antd

Trước đó, ngày 5-10, Hạ viện Nhật Bản đã thông qua nghị quyết phản đối các vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên. Nghị quyết này được thông qua chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung qua không phận Nhật Bản, dẫn đến việc kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm J-Alert ở nước này, cảnh báo người dân ở các khu vực phía Bắc và Đông Bắc tìm nơi trú ẩn. Trong nghị quyết, Hạ viện Nhật Bản tuyên bố phản đối và lên án các vụ phóng của Bình Nhưỡng bằng những ngôn từ quyết liệt nhất, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng dừng hành động khiêu khích.

https://www.anninhthudo.vn/nhat-ban-ap-dat-bien-phap-trung-phat-bo-sung-doi-voi-trieu-tien-post520329.antd

Ngày đăng: 08:06 | 19/10/2022

Thư Kỳ / ANTD