Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu giữa xứ Wales vs Iran trong khuôn khổ bảng bảng B World Cup 2022 diễn ra lúc 17h hôm nay 25/11.

Cả Xứ Wales và Iran đều không có niềm vui chiến thắng trong ngày ra quân. Xứ Wales vất vả giành được trận hoà nghẹt thở trước đội tuyển Mỹ bằng quả phạt đền của Gareth Bale. Trong khi đó, đội tuyển Iran phải chịu thất bại nặng nề 2-6 trước đội tuyển Anh. 

Việc Iran thất bại trong ngày ra quân không phải bất ngờ khi họ gặp một trong những ứng viên vô địch. Dù vậy, màn trình diễn của đội bóng châu Á vẫn có những dấu hiệu tích cực. Họ có khả năng tổ chức phản công và tận dụng cơ hội ấn tượng. Trên hàng công, Mehdi Taremi chứng tỏ được năng lực của tiền đạo đá chính cho một CLB lớn ở châu Âu.

Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Iran: Nuôi hi vọng đi tiếp - 1

Taremi là chân sút đáng chú ý của Iran.

Bên cạnh Taremi chắc chắn có suất đá chính, HLV Queiroz có thể sử dụng thêm cả Sardar Azmoun, người mới bình phục chấn thương. Bất chấp những tranh cãi trong nội bộ, Azmoun vẫn là quân bài quan trọng với đội tuyển Iran. 

Trong hiệp 2 ở trận đấu với đội tuyển Anh, sự xuất hiện của Azmoun lập tức mang đến nét tươi mới cho hàng công. Tiền đạo chơi cho Bayer Leverkusen có thể hình và kĩ thuật ấn tượng. Khi đội tuyển Iran đang khát điểm số, không có lý do gì cầu thủ này lại tiếp tục ngồi dự bị.

Cơ hội giành điểm của Iran ở trận đấu thứ hai cao hơn so với khi họ đối đầu đội tuyển Anh. Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran xếp ngay sau Xứ Wales. Chênh lệch trình độ giữa 2 đội bóng là không nhiều, dù nhiều người có thể đánh giá đại diện châu Âu cao hơn vì sự góp mặt của Gareth Bale.

Khó có thể nói Xứ Wales chơi tốt ở trận ra quân. Phần lớn thời gian của trận đấu, đội tuyển Mỹ mới là những người chiếm lĩnh được thế trận. Xứ Wales phải nhờ tới Gareth Bale tỏa sáng với quả phạt đền do chính anh tạo ra và thực hiện thành công để giành được một điểm.

Lối chơi mà Xứ Wales thể hiện ở trận ra quân không có gì đặc sắc. HLV Robert Page bố trí đội hình với ý đồ rất đơn giản khi xếp 2 chân chạy là Bale và Daniel James ở vị trí cao nhất. Họ sẽ cần những bài vở tấn công đa dạng hơn, bởi Iran sẽ không tấn công với hàng thủ dâng cao giống như đội tuyển Mỹ.

Đây là trận đấu mà Iran không được phép thua. Nếu không giành được điểm nào từ trận đấu này, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2022. Trong khi đó với Xứ Wales, không thắng cũng đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp hẹp lại đáng kể bởi ở trận cuối họ phải gặp đội tuyển Anh.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-xu-wales-vs-iran-nuoi-hi-vong-di-tiep-ar716177.html

Ngày đăng: 08:50 | 25/11/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News