Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Việt Nam vs Malaysia trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 tối nay 27/12.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình tìm lại ngôi vương AFF Cup 2022 bằng màn đọ sức với đội tuyển Malaysia trên sân nhà. Đây cũng là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bảng năm nay. Trận đấu giữa 2 đội mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng B. Đội tuyển Việt Nam đang kém đối thủ 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Về cơ bản, nếu "Những chiến binh sao vàng" giải quyết tốt trận đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam có thể lấy ngôi đầu từ chính tay đối thủ. Hơn nữa, các đối thủ tiếp theo như Myanmar hay Singapore khó lòng có thể cản bước Hùng Dũng và đồng đội. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam còn có quyền "nghe ngóng" và lựa chọn đối thủ ở vòng bán kết.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia: Quyết chiến vì ngôi đầu - 1

Quang Hải là hy vọng của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng trước khi nghĩ về những mục tiêu xa hơn, thực tế trước mắt đội tuyển Việt Nam là một thử thách không hề dễ dàng. Năm nay, đội tuyển Malaysia chưa cho thấy sự khác biệt lớn. HLV Kim Pan-gon mới nhận công việc tại Malaysia và làm việc ở cấp độ đội tuyển quốc gia là một nhiệm vụ rất khác. Ông Kim cần thêm thời gian để các cầu thủ có thể hiểu rõ triết lí và những điều mà nhà cầm quân này mong muốn.

 

Đội tuyển Malaysia không tấn công ào ạt mà thi đấu với nhịp độ tốt. Nếu chiến thắng với đội tuyển Lào quá dễ dàng thì màn đọ sức với đội tuyển Myanmar mang đến nhiều chỉ dấu hơn về đội tuyển Malaysia. Điểm mạnh của đội bóng này vẫn là tốc độ và thể lực của từng cá nhân trên sân.

Không khó để nhận ra sự khác biệt mà một vài cái tên Abdul Halim, Darren Lok, Lee Tuck và đặc biệt là tiền đạo Sergio Aguero mang lại cho đội tuyển Malaysia. Không nổi bật về kĩ thuật nhưng Aguero mạnh mẽ, tốc độ và có thể chất vượt trội hơn nhiều cầu thủ Đông Nam Á. Aguero sẽ là bài test chính xác hơn cho năng lực phòng ngự ở đội tuyển Việt Nam.

Ngược lại, hàng công đội tuyển Việt Nam lại khiến người hâm mộ yên tâm. Tiến Linh, Văn Đức đang cho thấy sự hưng phấn và họ đủ sức "xé lưới" đội tuyển Malaysia. Hơn hết, màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải sẽ thu hút nhiều sự chú ý. Anh là niềm hy vọng lớn sau thời gian xuất ngoại. Một bàn thắng hay đường chuyền của tiền vệ này đủ để mở ra thế trận dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam.

Dự đoán: Việt Nam 3-1 Malaysia

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-malaysia-quyet-chien-vi-ngoi-dau-ar723176.html

Ngày đăng: 08:23 | 27/12/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News